fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการ ห่วงเปิดประเทศ แรงงานขาด

Featured Image
ผู้ประกอบการ ห่วงเปิดประเทศ แรงงานภาคบริการไม่พอ ทำนักท่องเที่ยวเปลี่ยนใจ ไปเพื่อนบ้าน

 

 

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากจีนผ่อนคลายมาตรการเดินทางออกนอกประเทศ และเชื่อว่าจากนี้จะเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งหลายหน่วยงานประเมินว่าจะสูงถึง 7 ล้านคนในปีนี้ ประกอบกับนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ที่มีประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

 

และประเมินตัวเลขอาจสูงถึง 25 ล้านคน มีความเป็นห่วงว่า ผู้ประกอบการในภาคบริการ จะไม่สามารถหาแรงงานในการให้บริการได้ทัน จนส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในอนาคต อาจมีการเปลี่ยนเป้าหมายไปประเทศเพื่อนบ้าน หากไม่สามารถสร้างความประทับใจแรกในการเดินทางหลังเปิดประเทศได้ โดยเฉพาะผู้ให้บริการภายในสนามบิน การอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศ และการให้บริการบนสายการบิน

 

ในขณะที่ย่านเยาวราชเวลานี้พนักงานขายของร้านค้า ร้านอาหาร และผู้ให้บริการต่างๆ ส่วนหนึ่งใช้บริการแรงงานต่างด้าวจากประเทศเมียนมาร์และกัมพูชา เนื่องจากแรงงานไทย หายาก และไม่พร้อมทำงาน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐมองเห็นปัญหาในจุดนี้ เพื่อที่จะเพิ่มจำนวนแรงงานคุณภาพ สร้างภาพลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวของไทยในอนาคต ให้ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube