fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกค้นบ้านหนุ่มฝั่งธนขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านสื่อออนไลน์

Featured Image

 

 

ตำรวจไซเบอร์ บุกค้นบ้านหนุ่มฝั่งธนสตาร์ทอัพขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านสื่อออนไลน์

 

 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้ทำการสืบสวนผู้ที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อทำการกวดขันบังคับใช้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ต่อมา พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ทำการสืบสวนตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา จนทราบว่า นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี มีพฤติการณ์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทางสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น ต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อทำการตรวจค้น ณ สถานที่ซุกซ่อนบุหรี่ไฟฟ้า ของนายเกรียงไกร ซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายทางสื่อสังคมออนไลน์

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 73/2567 ลงวันที่ 4 มี.ค.67 ณ บ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยประชาอุทิศ 15 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ผลการตรวจค้นพบของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายเกรียงไกรในฐานความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560”

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เพิ่งเริ่มซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาขายได้ 2 เดือน โดยขายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินการตามกฎหาย และจะเร่งขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube