fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

เลขาฯสมช.ต้องรอ สธ.ประเมินผ่อนปรนเพิ่ม นายกฯสั่งการให้ดูแลผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงการออกมาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติมในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ต้องรอทางกระทรวงสาธารณสุขเสนอมา ยืนยันว่าที่ผ่านมา ศบค. ไม่ได้สั่งการ แต่เป็นการทำงานบูรณาการขับเคลื่อนในการควบคุมโรคโควิด- 19 ส่วนการควบคุมโรค การรักษาพยาบาลจะต้องฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข และต้องมีการหารือ กับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง
ส่วนขณะนี้ศบค.พร้อมพิจารณามาตรการ ผ่อนปรน อนุญาตร้านอาหารให้เปิดเต็มรูปแบบได้หรือไม่นั้น

พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ขณะนี้ร้านอาหารเปิดให้บริการอยู่แล้ว ส่วนจะเปิดเต็มรูปแบบหรือขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ต้องขึ้นอยู่กับที่กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้เสนอ ขณะที่การหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง กลุ่มนักดนตรีเพื่อหาแนวทางผ่อนคลายมาตรการ นั้นได้มีการเสนอมาตรการ เพื่อหาการผ่อนคลาย ซึ่งตนเห็นใจ รวมถึงนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดูแลกลุ่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามต้องฟังกระทรวงสาธารณสุข ว่าการควบคุมโรคจะสามารถผ่อนคลายได้หรือไม่ ซึ่งอาจจะมีการนำเสนอการผ่อนคลายมาตรการเข้าที่ประชุม ศบค.วันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.64 นี้ เพื่อพิจารณา พร้อมย้ำว่าทุกอย่างต้องเป็นการเสนอมาจากกระทรวงสาธารณสุขก่อน จากนั้นกระทรวงมหาดไทยจะดูว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งต้องมาพิจารณาร่วมกันแต่ไม่ใช่ศบค.เป็นคนสั่งการ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube