fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดตรวจโควิดศูนย์ราชการปชช.ต่อเนื่องไม่หนาแน่น

จุดตรวจโควิดศูนย์ราชการปชช.ต่อเนื่องไม่หนาแน่น

จุดคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพมหานครทั้ง 6 จุด ยังคงให้บริการประชาชนเข้ามารับคิวการตรวจอย่างต่อเนื่อง กระจายหมุนเวียนตามจุดต่างๆในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต เพื่อตรวจคัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยงและรักษาผู้ที่พบอาการ แยกออกจากครอบครัวและสังคม เป็นการสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน

โดยวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ที่กทม.ตั้งขึ้น พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยมาเข้ารับบริการ ซึ่งถือว่ามีจำนวนไม่หนาแน่นมากนัก โดยเป็นการทยอยเข้ารับการตรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งการตรวจช่วงเช้า 500 คนและบ่าย 500 จัดกลุ่มเข้ารับการตรวจครั้งละ 20 คน เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แต่ละวันจะประชาชนมารอคิวตรวจคัดกรอง 1000 คิว หรือไม่ถึง 1000 คิว ขึ้นอยู่กับแต่ละวันซึ่งจะไม่เท่ากัน แต่ที่จุดตรวจแห่งนี้ได้จัดชุดตรวจไว้รองรับ วันละ 1000 คน

จากสถิติการตรวจประชาชนที่มาเข้ารับบริการในช่วงแรกจาก 1000 คนจะพบผู้ติดเชื้อประมาณ 800 – 900 คนถือว่าเป็นจำนวนที่สูง แต่ปัจจุบันจาก 1000 คน จะพบผู้ติดเชื้อ 100-300 คน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา(25สค.)พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 150 คน ถือว่าเป็นจำนวนที่ลดลงเป็นจำนวนมากจากในช่วงแรก

ส่วนใหญ่ประชาชนที่มาเข้ารับการตรวจจะเป็นประชาชนที่อยู่ในกลุ่มสีเหลืองหรือประชาชนที่พบว่าตนเองได้ไปยังพื้นที่เสี่ยงและต้องการตรวจเช็กให้แน่ใจว่าพบเชื้อหรือไม่ จะไม่ใช่กลุ่มที่ติดเชื้อหรือมีอาการแล้ว

สำหรับการจัดลำดับคิว ณ ศูนย์แห่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้บริหารจัดการคิวตามลำดับ ทำให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งภายใน16.00น.ก็ตรวจครบตามจำนวน

อย่างไรก็ตาม รูปแบบการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของกทม.จะใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งสามารถรู้ผลภายใน 30 นาที โดยได้รับการรับรองจากทางการแพทย์ว่ามีความแม่นยำมากกว่า 90% หากมีผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้เลย แต่หากมีผลเป็นบวก คือ ติดเชื้อ หรือมีอาการน่าสงสัยจะส่งเข้ากระบวนการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ต่อ ณ จุดตรวจเดียวกัน พร้อมให้ฟ้าทะลายโจร หรือยาฟาวิพิราเวียร์ ตามดุลพินิจของแพทย์ ในกรณีที่อาการแย่ลงจะมีการประสานส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ทั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมมา ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา ปากกาหมึกสีน้ำเงิน และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube