fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ. รับมอบงอบประมาณ โครงการ Smart Hospital

Featured Image
ผบ.ทบ. รับมอบงอบประมาณ โครงการ Smart Hospital เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัล ในรพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อดูแล ปชช. หลังร้อย 70 คือ ปชช. มาที่บริการเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประธาน รับมอบงบประมาณสนับสนุน กองทัพบก จาก ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณ กิตติพัฒน์ เพียรธรรม ผู้บริหารสายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนธนาคาร มอบให้ กองทัพบก มีวัตถุประสงค์มอบให้โครงการ Smart Hospital เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการภายในโรงพยาบาล ลดขั้นตอนการทำงานของบุคลากร และอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ งบประมาณ จำนวน 1,605,000.- บาท และ ธนาคารกรุงไทยได้ร่วมจัดทำผ้าห่มกันหนาว

 

 

 

 

ร่วมกับ กองทัพบก ภายใต้โครงการ กองทัพบก ร่วมใจต้านภัยหนาว เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดารและขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว จำนวน 500,000.- บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,105,000.- บาท ซึ่งการรับมอบการสนับสนุนงบประมาณ จาก ธนาคารกรุงไทย ในครั้งนี้ ล้วนเป็นการนำงบประมาณ ดังกล่าว ไปดำเนินการที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสิ้น

 

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญชัย ได้กล่าวขอบคุณตอนหนึ่งว่า กองทัพบกมีภารกิจหลายอย่าง สิ่งหนึ่งที่เราได้ทำเปรียบเป็นสะพานบุญคือเป็นตัวแทนองค์กรเอกชนทุกภาคส่วนที่มีจิตสาธารณะ ที่ให้กองทัพบก ไปดูแลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารที่มีทหารอยู่ในพื้นที่ทั้งหมด เช่น การแจกผ้าห่มกันหนาว โดยใช้ ทบ. เป็นสื่อกลางในการนำความห่วงใยไปถึงกัน ในการเป็นคนไทยด้วยกันต้องดูแลกัน

 

 

 

 

“ทหารอยู่ในพื้นที่ก็พยายามสื่อสาร ซึ่งกองทัพบก ได้ใช้สิ่งที่ภาคเอกชนมอบให้ นำไปทำคุณประโยชน์ใช้เป็นเครื่องมือเข้าถึงประชาชนในพื้นที่อย่างกลมกลืนแนบเนียน อยู่ๆทหารจะเข้าไป ตนมองว่าก็จะดูไม่กลมกลืนแนบเนียน คำว่าแนบเนียนคือได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ชีวิตของผมอยู่ชายแดนมาทั้งชีวิต รู้เลยว่าบางทีเราออกห่าง กทม. ไปนิดเดียว โดยระยะทาง ก็ต้องบอกว่าชีวิตของคนเรายังไม่เท่ากัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube