fbpx
Home
|
ข่าว

‘ชัยชนะ’เรียกร้อง ปภ. ลงพื้นที่ช่วยปชช.ภาคใต้ช่วงฤดูฝน

Featured Image

 

‘ชัยชนะ’ เรียกร้อง ปภ. ลงมามีบทบาทช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ตลอดช่วงฤดูฝน หลัง ‘กรมอุตุ – สทนช.’ ประเมินสถานการณ์มีน้ำท่วมฉับพลัน – น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องว่า เป็นประจำทุกปีที่ภาคใต้จะมีฤดูฝนในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งแตกต่างจากภาคอื่นๆ โดยขณะนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 6 เตือน 14 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ในช่วงวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายนนี้ รวมทั้ง สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ก็ได้ระบุว่า ให้เฝ้าระวังในพื้นที่ จังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ดังนั้น โดยความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ตนจึงได้ดำเนินการเปิดหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้ประชาชนได้รายงานสถานการณ์ฝนฟ้าอากาศ และประสานงานในการช่วยเหลือเบื้องต้น

 

 

 

 

ขณะนี้ นอกจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องมีบทบาทสำคัญในการดูแลสถานการณ์และป้องกันไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ก็จะต้องลงมามีบทบาทในการช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะการสนับสนุนเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เช่น เครื่องสูบน้ำ เครื่องขุดลอก เรือท้องแบน เป็นต้น ซึ่งถึงแม้ว่า นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มีการประสานงานในจังหวัดภาคใต้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุทกภัย พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ และเตรียมพร้อมอพยพหากสถานการณ์มีความรุนแรง แล้วก็ตาม เพราะฉะนั้น ตนจึงอยากให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เข้ามาในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านพ้นสถานการณ์น้ำท่วมในตลอดฤดูฝนของปีนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube