fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดรพ.วังสมบูรณ์สระแก้ว3วันแพทย์ติดโควิด

Featured Image
ปิด โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ สระแก้ว 3 วัน แพทย์ติดเชื้อโควิด 2 ราย เร่งหากลุ่มเสี่ยงเพื่อกักตัวและตรวจคัดกรอง

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นพ.ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผอ. โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ พบว่ามี นายแพทย์ประจำ รพ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 2 ราย ซึ่งได้เข้ารับการรักษาแล้วอยู่อาการปกติทั่วไป เร่งหากลุ่มเสี่ยงเพื่อกักตัวและตรวจคัดกรอง

นพ.ประภาส กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ ผอ.รพ.วังสมบูรณ์ ทำการปิดโรงพยาบาล เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในเขตโรงพยาบาลทั้งหมด และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ รวมทั้งให้เร่งทำการตรวจหาเชื้อโดยทำการ Swab Test เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด

ทั้งนี้ได้จะเร่งจัดหาวัคซีนมาทำการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 โดยใช้แอสตราเซนิกา (AstraZeneca) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเพื่อเป็นการ บูสเตอร์โดส ให้มีประสิทธิภาพกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้า ทั้งหมด ในเร็วๆนี้ และให้ได้จำนวนมากที่สุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่มีการแจ้งเตือนจุดเสี่ยง ไทม์ไลน์ ล่าช้า ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มเป็น 97 ราย

ส่วนที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว จุดที่รักษาผู้ป่วยทั้งหมดมี พยาบาลดูแลเพียง 2 คน ต้องดูแลผู้ป่วยทั้งหมดทำเอกสารผู้ป่วย และการรักษาควบคู่กันไป ทั้งนี้ พยาบาลบางส่วนได้ส่งเข้าเวรที่ รพ.สนาม ในกทม. ทำให้ขาดแคลนบุคลากร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube