Home
|
ข่าว

รบ.ชื่นชมความกล้าหาญครูฮีโร่ช่วย นร.-ครูเหตุชายคลั่งบุกรร.

Featured Image
รัฐบาลชื่นชมความกล้าหาญของครูฮีโร่ ช่วย นร.-ครู เหตุชายคลั่ง บุกโรงเรียนย้ำ ตระหนักถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย กำชับสถานศึกษาทุกที่ต้องสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน

 

 

 

 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ด้วงธรรม ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้ปกป้องนักเรียน ต่อสู้กับชายคลุ้มคลั่งที่บุกเข้ามาบริเวณโรงเรียนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่มือและแขนว่า รัฐบาลขอชื่นชมในความกล้าหาญ และเสียสละของคุณครูท่านนี้ เพราะถ้าไม่มีคุณครูแบบนี้นักเรียนหรือคนอื่นๆอาจได้รับอันตรายหรืออาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็ตระหนักดีถึงมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

 

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน และกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำชับทุกสถาบันการศึกษาที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง รวมถึงการคุกคามทุกรูปแบบในสถานศึกษา และต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน เพื่อทำให้นักเรียนชอบมาโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนตามมา รวมถึงสภาพจิตใจที่ดีของคุณครูด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ หากนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนทุกคน พบเจอสิ่งผิดสังเกตที่จะเป็นบ่อเกิดของความไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ “ศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ” (MOE Safety Center) โดยสามารถแจ้งเหตุได้ 4 ช่องทาง ดังนี้ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ http://www.MOESafetyCenter.com, LINE @MOESafetyCenter และ Call Center 0-2126-6565 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลและเร่งประสานงานช่วยเหลือตลอดเวลา มาร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube