fbpx
Home
|
ข่าว

สมช.ปัดเคอร์ฟิวสงกรานต์ยังไม่ปิดผับยันคุมได้

Featured Image
เลขาฯ สมช. รับรอคุย สธ. วางมาตรการรับมือโควิดเพิ่ม ยันไม่ถึงขั้นเคอร์ฟิวส์ช่วงสงกรานต์ตามข่าวลือ คาดใช้บับเบิ้ลแอนด์ซีล แทน

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิกรสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในเรือนจำสุราษฎร์ธานี และอีกหลายแห่งรวมถึงสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ว่า วันนี้จะมีการหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะหาแนวทางหรือมีมาตรการปรับการทำงานอย่างไร

ส่วน ศบค. จะมีการออกคำสั่งอะไรพิเศษเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า จะต้องฟังความเห็น และแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักก่อนยอมรับว่ามาตราการในเรือนจำอาจต้องมีการปรับบ้าง

ซึ่งขณะนี้ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ การรวมตัวของคนจำนวนมากจะต้องมีการปรับมาตรการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า คงมีประเด็นที่ต้องเน้นย้ำ แต่ไม่มีมารตรการห้ามจัดงานสงกรานต์ที่เคยอนุญาตจัดแบบนิวนอร์มอลไปก่อนหน้านี้ ส่วนกระแสข่าวที่ออกมามาว่าจะถึงขั้นประกาศเคอร์ฟิวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า คงไม่ขนาดนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีให้นโยบายชัดเจนว่า หากเกิดปัญหาจะไม่มีมาตราการที่ออมาแล้วกระทบต่อคนส่วนใหญ่ จะใช้วิธี บับเบิ้ลแอนด์ซีล คือ หากพบตรงไหนก็จัดการตรงจุดที่เป็นปัญหา เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ต้องคุยกันอย่างละเอียด และจะยังไม่ควบคุมเปิด ปิด ร้านอาหารหรือสถานบันเทิง ช่วงสงกรานต์ยังคงใช้มาตรการเดิม ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปดำเนินกิจกรรม ที่รัดกุม ซึ่ง ศบค. ยังมั่นใจว่า
สถานการ์ขณะนี้ควบคุมได้ ซึ่งจนถึงเวลานี้ยังไม่มีการเสนอคำสั่งใดๆจากนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมเพื่อออกเป็นมาตรการควบคุมปัญหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube