Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”จี้ ปปง.-สอบสวนกลาง เร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image

 

 

 

“ประเสริฐ”จี้ ปปง.-สอบสวนกลาง เร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่างเป็นระบบ เฉียบขาด หลังปะปนคนไทยในเล่าก์ก่าย

 

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทวง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกรณีการช่วยเหลือคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ซึ่งมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์รวมอยู่ด้วย ว่า ต้องกวาดล้างทั้งระบบ เพราะคนที่เคยทำความผิดก็ทำผิดซ้ำซาก ไม่กลัวการติดคุกติดตาราง แต่กลัวการยึดทรัพย์มากกว่า ซึ่งในเรื่องนี้ตนได้ประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและสั่งการไปยังผู้บัญชาการสอบสวนกลางในฐานะที่เป็นประธานคณะอนุกรรมปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นระบบและเฉียบขาดต่อไป

 

 

 

 

 

 

ส่วนจะต้องดำเนินการเน้นย้ำในกรณีดังกล่าวอย่างไรนั้นนายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ระบุยาก เพราะกระบวนการคนออกนอกประเทศเป็นเรื่องของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่าเดินทางออกนอกประเทศไปทำอะไรไปทำธุรกิจหรือทำอะไรในต่างประเทศซึ่งเป็นที่น่าสงสัยว่าการข้ามชายแดนไปที่เมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา เพื่อไปทำงานหรือไปดำเนินธุรกิจไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเป็นที่ทราบกันดี ว่าเมืองนี้ไม่ใช่เป็นเมืองธุรกิจที่คนไทยจะไปติดต่อค้าขายได้ โดยคนไทยที่เดินทางกลับแบ่งเป็น 2 กลุ่มกลุ่มแรก 41 คน? เดินทางกลับมาทางฝั่งแม่สายอยู่ระหว่างการคัดกรองที่จังหวัดเชียงราย และกลุ่มที่ 2 จึงเดินทางกลับมาถึงเมื่อวานนี้ มี 266 คนอยู่ระหว่างการคัดกรองเช่นกัน ซึ่งในกลุ่มแรกมีหมายจับทั้งหมด 7 คนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอีก 3 คน มีคดียาเสพติดและหลอกลวงแรงงาน ส่วนกลุ่มที่สอง 266 คน บางคนก็มีคดีอาญาติดตัวอยู่และอยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งกำลังสืบสวนสอบสวน

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่ประเทศไทยถูกมองว่าเป็นดินแดนสแกมเมอร์ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางเข้ามา นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะแต่ประเทศไทยแต่เชื่อว่าแก๊งนี้อาละวาดในหลายประเทศไม่ว่าจะประเทศจีนหรือประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ ซึ่งทางการไทยกำลังดำเนินการปราบปรามอย่างเด็ดขาด ซึ่งการดำเนินการเหยื่อจากเมียนมากลับมาจะนำไปสู่ผลการปราบปรามขนานใหญ่ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่กระทรวงต้องทำแต่ต้องมีการบูรณาการกับหน่วยงานหลายส่วนเช่นปปงกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube