fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้เสียหายร้อง “ดีเอสไอ” สอบเส้นเงินแอนนาทีวีพลู

Featured Image
“ทนายกฤษณะ” นํา 3 ผู้เสียหายร้อง “ดีเอสไอ” สอบเส้นเงิน-ธุรกิจ “แอนนาทีวีพลู” คาดเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

 

 

 

วันนี้(29 มิ.ย. 66) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ขอให้ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินและการประกอบธุรกิจของ นายวรินทร หรือ “แอนนา ทีวีพูล” ผู้ต้องหาในคดี “ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ”

 

 

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตนนําผู้เสียหายมายื่นเรื่องต่อดีเอสไอจํานวน 3 ราย เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและการประกอบธุรกิจของคุณแอนนา ซึ่งหากดีเอสไอรับเรื่องและสามารถตรวจสอบกรณีดังกล่าวได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี โดยผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ที่ตนดูแลคดีอยู่นั้นมีการยื่นฟ้องต่อศาลอาญามีนบุรี 2 เคส และศาลแขวงนนทบุรีอีก 1 เคส รวมมูลค่าประมาณ 3.1 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมสิ่งของ เช่นทองคํา นํ้าหนัก 130 บาท ตีเป็นเงินสดประมาณเกือบ 4 ล้านบาท เบื้องต้น ได้ประสานไปยังคุณแอนนาเพื่อพูดคุยหาทางออกร่วมกัน แต่ทางคุณแอนนาพยายามบ่ายเบี้ยงและยืดเวลาออกไปตลอด จนต้องมายื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อดีเอสไอ

 

 

ด้านตัวแทนผู้เสียหาย ระบุว่า แรกเริ่มไม่ได้จะมาดําเนินการใดๆเรื่องคดี ซึ่งวันที่คุณแอนนา เดินทางเข้าพบตํารวจ สอท. ตนก็ไปร่วมให้กําลังใจด้วย และมีการพูดคุยบอก โดยเค้าบอกว่าจะขอเคลียร์ในส่วนคดีของทางตํารวจให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา บอกว่าจะดําเนินการส่งของให้แต่ก็เงียบ จนล่าสุดคือ 18 มิ.ย. ก็บอกจะเคลียร์ให้ สุดท้ายจนถึงตอนนี้ก็ยังคงเงียบและไม่สามารถติดต่อได้

 

 

ส่วนเหตุผลที่ตนและผู้เสียหายอีก 2 ราย ตัดสินใจมายื่นเรื่องต่อดีเอสไอในวันนี้ เนื่องจากคุณแอนนาระบุว่าใครที่แจ้งดําเนินคดีจะส่งทนายไปขอเลื่อนนัดไต่สวนออกไป 1 เดือน ซึ่งการกระทําเช่นนี้เปรียบเสมือนการประวิงเวลาซึ่งไม่เป็นธรรม ทั้งๆที่เป็นเงินของเรา ส่วนเรื่องทองคําหายนั้น พวกตนก็เพิ่งทราบวันที่คุณแอนนาแถลงต่อหน้าสื่อที่ บก.สอท.1 ส่วนจะหายจริงหรือไม่อย่างไรตนไม่ขอกล่าวถึง

 

 

 

นอกจากนี้ ผู้เสียหาย ยืนยันด้วยว่าเป็นการสั่งซื้อทองโดยตรง เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวีไอพีได้รับสินค้าและเงินคืนแล้ว กลับกันพวกตนซึ่งเป็นลูกค้าธรรมดากลับบ่ายเบี่ยงและไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ตนจะร้องขอตรวจสอบไปยังกรมการปกครองเรื่องใบอนุญาตกล่องสุ่ม รวมถึงการโฆษณาว่าขายกล่องทองได้สิทธิไปเที่ยวญี่ปุ่นและไม่ได้ไปเข้าข่ายความผิดใดเพิ่มหรือไม่ และยอมรับว่าโลภ แต่ตนซื้อกล่องสั่งไม่ใช่กล่องสุ่มและการจับชนยอดแบบนี้แสดงว่าคุณจะทําแชร์ลูกโซ่ตั้งแต่แรกใช่หรือไม่

 

 

ภายหลังยื่นเรื่องต่อดีเอสไอ ทนายกฤษณะ เปิดเผยว่าเบื้องต้นดีเอสไอรับเรื่องและจะมีการเสนอเข้าที่ประชุม และรอให้ทางอธิบดีสั่งดําเนินการ คาดใช้เวลาประมาณ 15 วัน ส่วนจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่นั้น อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube