fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช” หนุนใช้แอพเป๋าตังแจกเงินดิจิทัล

Featured Image
“อัครเดช” หนุนใช้แอพเป๋าตังแจกเงินดิจิทัล ไม่ต้องทำแอปใหม่ให้สิ้นเปลือง ประหยัดงบได้เป็นหมื่นล้านต่อยอดของดีที่รัฐบาล “ลุงตู่” นำร่องไว้แล้ว

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุน ใช้แอพลลิเคชั่นเป๋าตังแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาลส่วนหลักเกณฑ์ในการแจกเงินดิจิทัล รวมถึงการป้องกันการทุจริตและการรั่วไหลในโครงการดังกล่าวในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติก็จะพิจารณาในร่างพ.ร.บ.ที่จะเสนอเข้าสภาฯ โดยต้องมาดูรายละเอียดด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

 

 

ทั้งนี้การเสนอร่างพ.ร.บ.เข้าสภา สส.มีสิทธิที่จะแปรญัตติ เพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม แต่ก่อนที่รัฐบาลจะนำเสนอกฎหมายเข้าสภา อยากให้นำข้อห่วงใย ข้อท้วงติงที่เป็นประโยชน์ของผู้ที่มีความรู้และผู้ที่หวังดี โดยนำความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ใส่ไว้ในรายละเอียดของกฎหมายด้วย สิ่งไหนที่เป็นข้อแนะนำที่ดีก็ขอให้รัฐบาลนำมาปรับปรุงแก้ไขก่อนเสนอ พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสภาฯเพื่อให้ความรอบครอบและรวดเร็วในการพิจารณากฎหมายดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ และยังเกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

 

 

ส่วนการแจกผ่านแอปเป๋าตัง ตนเห็นด้วย เพราะถือว่ามีของดีอยู่แล้วริเริ่มไว้ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี นำของดีมาปรับปรุงแก้ไข ให้ทันยุคทันสมัยในปัจจุบันจะได้เป็นการประหยัดงบประมาณได้เป็นจำนวนนับหมื่นล้านบาท เพราะไม่ต้องเสียงบประมาณลงทุนทำแอปพลิเคชันใหม่ จึงเห็นด้วยกับรัฐบาลหากจ่ายเงินผ่านแอปเป๋าตัง

 

 

ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าต่อในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน หลายโครงการทำไว้ตั้งแต่สมัยรัฐบาลลุงตู่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายรถ EV นโยบาย Green Energyนโยบาย Data Center กองทุน LTF เพื่อรับการลดหย่อนภาษี โครการชอปดีมีคืน และโครงการเพิ่มขีดความสามารถช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท การที่รัฐบาลจะนำโครงการเหล่านี้มาดำเนินการต่อเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเป็นประโยชน์กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube