fbpx
Home
|
ข่าว

“รัดเกล้า”ชวนปชช.ช่วยสร้างสังคมไทยไร้ความรุนแรง

Featured Image
“รัดเกล้า” ชวนคนไทย ช่วยสร้างสังคมไทยไร้ความรุนแรง รวมพลังหยุดความรุนแรงทุกรูปแบบ เนื่องในเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก-สตรี-บุคคลในครอบครัว

 

 

 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในเดือนพ.ย.ของทุกปีเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งจากสถิติระบุว่ากลุ่มที่ตกเป็นเหยื่อส่วนมากคือกลุ่ม เด็กและสตรี โดยความอบอุ่นของครอบครัวนั้นจะมาจากการเริ่มยุติความรุนแรง เพื่อให้เด็กและเยาวชนของเรานั้นเติบโตมาในครอบครัวที่มีความอบอุ่น จึงขอเชิญชวนทุกๆคนมาร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว ด้วยการแสดงจุดยืนของการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย และไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวทุกรูปแบบ

 

 

 

 

จึงอยากให้ทุกคนตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการต่อต้านความรุนแรงในครอบครัว โดยมองว่าความรุนแรงในครอบครัวไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

สำหรับการเปิดปฏิบัติการ “ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพ ประชาชน (ศรส.) หรือ Human Security Emergency Management Center : HuSEC” ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้มีประชาชนติดต่อขอรับการช่วยเหลือมากกว่า 2,200 รายแล้ว ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจและสังคมต้องร่วมกันตระหนักอย่างมากคือประเด็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มเปราะบาง เช่น เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube