fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ชูนโยบาย ป้องกัน ป้องปรามการทุจริต

Featured Image

 

 

 

“รมว.ธรรมนัส ” ชูนโยบาย “ป้องกัน ป้องปรามการทุจริต และยกระดับสหกรณ์” ผ่าน Quick win 4 โครงการเร่งด่วน

 

 

 

 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ยกระดับผู้บริหารสหกรณ์ในยุคดิจิทัล ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2566 โดยมี นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วม ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ คณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์จากทั่วประเทศ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในสังกัดกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

 

 

 

 

 

 

ตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์การทุจริตของสหกรณ์ในปัจจุบัน การป้องกันการทุจริตในสหกรณ์ และแนวทางการบริหารสหกรณ์ในยุคดิจิทัล รวมทั้งความสำคัญของระบบการควบคุมภายในที่ดีของสหกรณ์ พร้อมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ประโยชน์จากการใช้งานแอปพลิเคชัน Smart4M เพื่อสามารถนำไปใช้ในการบริหารจัดการสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ความสำคัญกับระบบสหกรณ์ที่เป็นกลไกพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ มีส่วนสำคัญในการรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจฐานราก จึงเล็งเห็นความสำคัญในการนำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการสหกรณ์ เพื่อใช้วิเคราะห์ปัญหาจุดอ่อนจากการควบคุมภายในและให้สมาชิกสามารถตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกรรมของตนเองและข้อมูลการดำเนินงานของสหกรณ์ สร้างความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ป้องกันการทุจริต

 

 

 

 

 

 

ซึ่งกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน Smart4M มาช่วยในการบริหารข้อมูลทางการเงินได้สะดวกรวดเร็ว อีกทั้งสมาชิกสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ และใช้เป็นช่องทางการตรวจสอบฐานะทางการเงินของสหกรณ์และของตนเองได้ตลอดเวลา นับเป็นการช่วยป้องปรามการทุจริตและลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ จึงสนับสนุนให้สหกรณ์นำแอปพลิเคชันดังกล่าวมาสนับสนุนการดำเนินงานของสหกรณ์และให้บริการสมาชิก เพื่อให้สหกรณ์มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เป็นองค์กรที่มุ่งประโยชน์และเป็นที่พึ่งแก่สมาชิกได้อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

“การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ มีความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมให้สหกรณ์มีระบบการควบคุมภายในที่ดี และเห็นประโยชน์จากการใช้แอปพลิเคชัน Smart4M ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริหารสหกรณ์มีสารสนเทศประกอบการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ ลดความเสี่ยง ป้องกันการทุจริต เพิ่มโอกาสในการพัฒนาสหกรณ์ จะส่งผลให้สหกรณ์มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เกษตรกรกินดี อยู่ดี มีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคง”ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube