fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปชช.เฮ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

Featured Image

ประชาชนดีใจ รถไฟฟ้าสายสีแดงปรับราคา 20 บาทตลอดสาย พร้อมร้องขอ หากปรับสายสีเขียว-น้ำเงิน ลงด้วย จะช่วยเรื่องค่าครองชีพได้เยอะ

 

 

วันนี้ (16 ต.ค. 66) บรรยากาศบริเวณจุดซื้อตั๋วรถรถไฟฟ้าสายสีแดง (รถไฟฟ้าชานเมือง) ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เคาะนโยบายการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย พบว่าบริเวณจุดซื้อตั๋วและจุดชำระเงินก็มีป้ายประชาสัมพันธ์ตั้งเอาไว้ว่ารถไฟฟ้าสายสีแดง 20 บาทตลอดสาย เริ่มต้นใช้งาน 16 ตุลาคม 2566

 

นางสาวนรินดา อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา เผยว่า ตนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง (สายชานเมือง) เป็นประจำเพราะตนเรียนที่สุขุมวิท อโศก และต้องมาเปลี่ยนขบวนที่สถานีบางซื่อเพื่อจะกลับบ้านที่ดอนเมืองทุกวัน ปกติค่าโดยสารอยู่ที่ 33 บาท ภายหลังจากทราบข่าวว่ารถไฟฟ้าปรับราคาลงเหลือ 20 บาทตลอดสายก็รู้สึกดีใจเพราะว่าจะได้ช่วยครอบครัวประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งตนก็อยากให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่นั่งประจำทุกวันปรับราคาลงด้วย เพราะหากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินปรับราคาลงค่าครองชีพตนก็จะลดลงและจะเหลือใช้จ่ายมากขึ้น

 

ขณะที่ประชาชนบางส่วนไม่รู้ทราบเรื่องการปรับราคา แต่หลังจากทุกคนทราบแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค่อนข้างพึงพอใจกับรัฐบาลชุดนี้ เพราะถือว่าทำงานรวดเร็วและทำตามที่รับปากกับประชาชนไว้ได้ ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่อยากให้มีการปรับราคารถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีน้ำเงินลงด้วย เพราะราคาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีน้ำเงินนั้นค่อนข้างสูง และค่อนข้างกระทบกับค่าครองชีพ อีกทั้งยังไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเดือนขั้นต่ำในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube