fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขยะเน่าส่งกลิ่นเหม็นหลังคนลักลอบทิ้งริมถนน

Featured Image
ขยะเน่าส่งกลิ่นโชยไปทั่ว หลังมีคนลักลอบนำขยะมาทิ้งริมถนนสายหลัก ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หวั่นเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคสู่คนในชุมชน

 

ชาวบ้านในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีคนนำเอาเศษขยะมาทิ้งไว้ริมถนนสายโนนสูง-ขามสะแกแสง บริเวณก่อนถึงบ้านพลจลก (พล-จะ-หลก) หมู่ที่ 7 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง ซึ่งกองขยะถูกนำมาทิ้งริมถนนจำนวนมาก เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร และบางส่วนล้นออกมาบนผิวจราจร หรือพัดปลิวไปทั่วบริเวณ ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านและชาวบ้านในละแวกได้รับความเดือดร้อน เพราะขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า หวั่นเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

โดยนายสุรพล ดวงสูงเนิน อายุ 71 ปี ชาวบ้านในตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง เปิดเผยว่า ขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนไว้ริมถนนมีจำนวนมาก ทั้งหน้ากากอนามัยที่ถูกใช้แล้ว ผ้าอ้อมเด็ก เศษอาหาร เศษขยะต่างๆ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า มีแมลงวันตอมตลอดทั้งวัน รถหรือคนที่สัญจรผ่านแทบทนไม่ไหว เพราะขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงมาก อีกทั้งยังสร้างความสกปรก โดยเฉพาะในช่วงที่มีลมพัดแรง เศษขยะจะปลิวลอยเกลื่อนพื้นถนน ไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำเอาขยะมาทิ้งไว้ ตนจึงอยากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านโดยด่วน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ คาดว่า ปริมาณขยะจะเพิ่มมากขึ้นอีก ซึ่งตนและชาวบ้านแถบนี้ เกรงว่าขยะเหล่านี้จะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคไปสู่คนในชุมชนได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube