fbpx
Home
|
ข่าว

ทร.ร่อนหนังสือถึง กมธ.ทหาร ไม่พร้อมชี้แจงซื้อเรือดำน้ำ

Featured Image
“กองทัพเรือ”ส่งหนังสือถึง กมธ. ทหาร แจ้งไม่พร้อมชี้แจงจัดซื้อเรือดำน้ำ เหตุอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ขณะโฆษกฯ ยังหวังสัปดาห์หน้า “สุทิน – ผบ.ทร.” มาเอง

 

 

 

 

นายชยพล สท้อนดี สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการการทหาร แถลงข่าวหลังจากที่ ได้ทำหนังสือเชิญให้ทางกองทัพเรือเข้ามาชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับเรือดำน้ำ แต่ปรากฏว่า ทางกองทัพเรือได้ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่า ยังไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้ว่า ทางกรรมาธิการฯ ได้ทำ หนังสือเชิญกองทัพเรือมาชี้แจงเรื่องเรือดำน้ำเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแต่ปรากฏว่าวันนี้ทางกองทัพเรือได้ทำหนังสือแจ้งมาว่าไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้เนื่องจาก ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนจึงไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้

 

 

 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวทำให้ทางกรรมาธิการฯ รู้สึกเป็นกังวลอย่างมากเพราะจะส่งผลกระทบต่อกองทัพเอง และยังส่งผลต่อความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อกองทัพเรือที่ลดลงไปเรื่อยๆ และจะทำให้การแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำในอนาคตเป็นไปได้ยากมากขึ้น อีกทั้งการเปลี่ยนสัญญา จีทูจี ตามมาตรา 178 ก็ต้องมาผ่านกระบวนความเห็นของสภาฯ อยู่ดี จึงมองว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้สาธารณชนได้รับทราบ

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้า ทางกรรมาธิการฯ จะทำสื่อเชิญกองทัพเรือและนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้ามาชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง โดยหวังว่ารัฐมนตรีในฐานะผู้มีความรับผิดชอบสูงสุดในประเด็นนี้จะมาชี้แจงด้วยตนเองหรือจะส่งผู้เกี่ยวข้องมาให้รายละเอียด รวมถึงมีเอกสารชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นของเรือดำน้ำทั้งหมด ขอยืนยันว่า ในกรรมาธิการทหารไม่มีท่าทีเชิงลบใดๆ ต่อกองทัพเรือและหวังว่าสัปดาห์หน้าจะได้รับความร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube