fbpx
Home
|
ข่าว

ดีลล้มลุง-เปลี่ยนขั้ว

ดีลล้มลุง-เปลี่ยนขั้ว

 

@มาอีกช็อตต่อเนื่อง ในยามที่แม้ ใบไม้ไหว ก็ทำให้ใครบางคนโดยเฉพาะ “นายกฯลุงตู่” สะดุ้ง ยิ่งกำลังอยู่ในอาการ “งอมพระราม” กับ ความกังวล “กับระเบิดการเมือง” เมื่อเปิดสภาฯ ระคนระแวงคนรอบตัวแม้แต่ “พี่ใหญ่ 3 ป.” ว่า ยังรักและไม่ทิ้งน้องจริงมั้ย อยู่แล้ว ยิ่งในจังหวะพรุ่งนี้ (11พ.ค.) “ลุงตู่” จะต้องลัดฟ้าจากแผ่นดินสยามไปอเมริกาฯ เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ นัดพิเศษ ตามคำเชิญ “โจ ไบเดน” ประธานาธิบดีอเมริกา ให้ “พี่ใหญ่ป้อม” เป็น “นายกฯรักษาการ” หลายวัน ปะเหมาะให้ “โหรสว.วันชัย สอนศิริ” ทำนายทายทักผ่านดวงดาว (9พ.ค.) ให้จับตาความเปลี่ยนแปลงรัฐบาล “พรรคดูโอ” “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์” อาจเล่นบท “พระเอกชิงซีน” ถอนตัวจากรัฐบาลเพื่อ “เปลี่ยนขั้วการเมือง”

 

@ที่บังเอิญข่าวนี้ มาอยู่ในจังหวะเดียวกันที่กำลังมีการกระพือข่าวเสี้ยม2ป. ผ่าน “มีตติ้งครั้งที่ 3” วันที่ 23พ.ค.ระหว่าง “พรรคเล็ก พิเชษฐ์ สถิรชวาล กลุ่ม16-ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย” และ “ผู้กองนัส” คู่แค้นแสนรักของ “นายกฯลุงตู่” ที่ “โจ้ ยุทธพงศ์” จากเพื่อไทย ลงทุน แถลงใหญ่เปิดคลิป “ผู้กอง” คอนเฟิร์มมาร่วมประชุมเพื่อปฏิบัติการ “ล้มลุง” ด้วย “ล้านเปอร์เซ็นต์”

 

@จนต้องร้อนถึงบรรรดาตัวละครที่ถูก “โหรวันชัย” ทำนายถึง ไล่ตั้งแต่ “พี่ใหญ่ป้อม” ที่วันนี้(10พ.ค.)ต้องรีบเคลียร์ให้ “น้องเล็ก”วางใจอีกหน ด้วยการยืนยัน (10พ.ค.) ว่า “ผู้กองนัส” โทรมาบอกเอง ว่าเปลี่ยนใจไม่ไปร่วมดินเนอร์กับ “ขบวนการล้มลุง” แล้ว ยืนยัน ทุกฝ่ายทำงานเพื่อประชาชนไม่ต้องห่วงแต่ไม่ตอบว่า “น้องเล็ก” สบายใจขึ้นหรือยัง ในขณะที่หันไปทาง “หัวหน้าหนู” ก็รีบออกตัวแจกแจงทั้งอดีตปัจจุบันอนาคตของภูมิใจไทย ว่า ยังเลิฟๆกับ “นายกฯลุงตู่” โดยยืนยัน “ภูมิใจไทย” ไม่มี Surprise ในสภาฯมีแต่ Sprite ดื่มให้สดชื่นและย้ำจุดยืน หนุน “นายกฯลุงตู่” เพราะอยู่กันมาจนขนาดนี้แล้ว โดยยืนยัน ไม่มีใคร มาเจรจา ล็อบบี้ ให้ร่วม “ขบวยการล้มลุงตู่” พร้อมอธิบายอดีต ที่หากว่าภูมิใจไทยเคย “พลิกขั้วเปลี่ยนข้าง” จนส่งผลเปลี่ยนรัฐบาล ว่า ไม่เคยเปลี่ยนขั้ว โดยครั้งก่อน ตอน เปลี่ยนจากรัฐบาลพรรคพลังประชาชน มาเป็น พรรคประชาธิปัตย์ โดยมี “อภิสิทธิ์” เป็นนายกฯเพราะเราโดนทิ้งจนต้องวิ่งหาที่ลง

 

@เช่นเดียวกับ “หัวหน้าอู้ดด้า” แห่งปชป.ที่ตอนนี้กำลังนัวกับปัญหาภาพลักษณ์ของพรรคที่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจากทั้ง “ปริญญ์เอฟเฟ็กต์” ที่เพิ่งจะซา ดันมามีเคสที่คล้ายกันเกี่ยวกับเรื่อง “ผู้หญิง” ที่ จ.สุราษฏร์กรณี “ลูกชาย” ของผู้ใหญ่ในพรรค ที่โยงไปยังกระทรวงที่พรรคดูแล และมีข่าวลือว่าจะใช้จังหวะ “เคราะห์รุมเร้า” พลิกเหลี่ยม ในจังหวะ “ลุงตู่” เรตติ้งตก  ชิ่ง “ ถอนตัว” ที่ต้องดาหน้าออกมาปัดและแจกแจง เช่นกับ “พรรคภูมิใจไทย” ว่า ปชป.ไม่คิด “เปลี่ยนขั้ว” โดยการ “ถอนตัว” จากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะ ปชป.รู้หน้าที่ดี ว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องทำหน้าที่ในการที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการที่จะให้เดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศกับประชาชนต่อไปให้ดีที่สุดในท่ามกลางวิกฤติปัญหายืนยัน“ปชป.ทำงานร่วมกับรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล เรามีหลักชัดเจน ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลก็มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งตนย้ำอยู่เสมอ เรารู้หน้าที่ของเราว่าต้องทำอะไร”

 

@เรียกว่า ในจังหวะความบังเอิญของปรากฎการณ์ต่อเนื่องคล้ายมีความเชื่อมต่อ ทั้ง ความสัมพันธ์ไขว้ ระหว่าง บรรดาตัวละครการเมือง โดยเฉพาะเหล่า “ตัวละคร” ที่มีบทบาทใน “พรรคร่วมรัฐบาล” ล่าสุด กับ “ตัวละครข้ามขั้ว” อย่าง “เพื่อไทยฝ่ายค้าน” และ “ตัวละคร” ที่อยู่กึ่งกลางแบบ “รัฐอิสระ” ที่มากด้วยคอนเนคชั่นการเมืองทุกขั้ว อย่าง “ผู้กองนัส” พรรคเศรษฐกิจไทย “น้องเลิฟ” ของ “พี่ใหญ่ป้อม” และ “ตัวแปรกลาง” อย่าง “กลุ่ม16” “พิเชษฐ์” พรรคเล็ก ที่ขัดแย้งกับ “เลขา พปชร.” “สันติ พร้อมพัฒน์” เคลื่อนไหวปม “ท่อส่งน้ำEEC” 2 หมื่นล้าน จนถูกเบรคก่อนลาม “นายกฯลุงตู่” ที่มีคิวถูกพปชร.เรียกสอบ 17 พ.ค.

 

@ที่น่าสนใจคือ ว่ากันว่ามีการประเมิน ว่า ไม่นับรวมตั้งแต่ปม “นายกฯสำรอง” “นายกฯขัดตาทัพ” ที่เชื่อมต่อกับข่าว “ขบวนการล้มนายกฯ” แล้วบรรดาข่าวลือ “ดีลลอนดอน” “ดีลข้ามขั้ว” มาจนถึง “ดีลล้มลุง” “เปลี่ยนขั้ว” ล้วนแล้วแต่ถูกประเมินว่ามี “เพลย์เมกเกอร์” ดำเนินการภายใต้เป้าประสงค์ความเปลี่ยนแปลงระยะใกล้เพียงแค่ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี เพื่อ “ผลระยะไกล” กับการเลือกตั้งใหญ่ โดย “โฟกัสเฉพาะจุด” ที่ “นายกฯลุงตู่” ที่ไม่ “ยอมหักไม่ยอมงอ” ทำให้ส่งผลต่อแผนอำนาจ “ระยะไกล” ของศูนย์อำนาจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube