fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติเชิญดวงวิญญานเหยื่อโรงงานพลุระเบิด

Featured Image

 

 

ญาติผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด รวมตัวทำพิธีเชิญวิญญาณจากที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

บรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดที่ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีครอบครัวของผู้เสียชีวิตทยอยเดินทางมาทำพิธีอันเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต ไปยังวัดที่ทำนำร่างไปทำพิธีบำเพ็ญกุศล โดยมีการนิมนต์พระจากวัดที่ตั้งศพเพื่อมาทำพิธี ปั้นหุ่นดินน้ำมันเป็นร่างคล้ายคนเพื่อเป็นตัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับนำน้ำและอาหารเพื่อประกอบพิธี ก่อนเชิญวิญญาณขึ้นรถ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวก และเพื่อไม่ให้เข้าไปในจุดเกิดเหตุ โดยมีการนำสายสิญจน์ขึงตั้งแต่บริเวณจุดเกิดเหตุมายังบริเวณที่ทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดไว้ พร้อมกับมีเหล็กกั้น เพื่อไม่ให้เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

โดย น้องสาวของ ผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง กล่าวว่า อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้พี่สาว เพราะพี่สาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องเลี้ยงลูกที่ยังเรียนไม่จบ และหาเงินรักษาสามีที่ป่วย โดยพี่สาวของเธอเป็นเพียงพนักงานรับจ้างรายวัน ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้เจอกับสามีจองเจ้าของโรงงาน หากช่วยเหลือได้ ก็อยากให้ช่วย เพราะต้องสูญเสียคนที่รักไป ส่วนการช่วยเหลือในด้านกฎหมายตอนนี้ยังไม่มีใครยื่นมือช่วย แต่ในส่วนของหน่วยงานรัฐ ตนเองพอใจ แต่เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อีกทั้งพี่สาวของเธอไม่มีการทำประกันชีวิตใดๆ เป็นเพียงพนักงานหาเช้ากินค่ำ

 

สำหรับพิธีอันเชิญดวงวิญญาณ ของผู้เสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึง ช่วงเย็น รวมแล้วทั้งสิ้น 14 ครอบครัว ขณะที่เรื่องการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบได้แล้ว 15 ศพ เหลือ 8 ศพที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ ที่ยังพิสูจน์ทราบไม่ได้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube