fbpx
Home
|
ข่าว

กต.แจงความคืบหน้าช่วยคนไทยในเมียนมา

Featured Image
กต.แจงความคืบหน้าช่วยคนไทยในเมียนมา เหยื่อขบวนการหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ต

 

 

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติม กรณีข่าวคนไทยตกเป็นเหยื่อขบวนการหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ตในเมียนมารอรับความช่วยเหลือในการเดินทางกลับประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง อยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เมียนมา

 

 

 

ว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับสำนักงานผู้ช่วยทูตตำรวจประจำกรุงย่างกุ้ง ประสานงานและร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของเมียนมาอย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือและส่งกลับคนไทยกลุ่มดังกล่าว โดยในช่วงที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานให้จัดอาหารและที่พักแก่คนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือและอยู่ในกระบวนการที่เกี่ยวข้องของเมียนมาแล้ว 135 คนอย่างเต็มที่ อีกทั้งติดตามผลการช่วยเหลือคนไทยอีกจำนวนหนึ่งของฝ่ายเมียนมาอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างหารือกับฝ่ายเมียนมาถึงช่วงเวลาและรูปแบบการส่งกลับคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือแล้วกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัยตามระเบียบและแนวปฏิบัติของเมียนมา ทั้งนี้ โดยที่เมืองเล้าก์ก่ายเป็นเขตปกครองตนเองและมีสภาพการณ์พิเศษที่ทำให้ทางการเมียนมามีข้อจำกัดในการเข้าพื้นที่ กอปรกับมีบุคคลสัญชาติอื่นจำนวนมากที่ทางการเมียนมากำลังช่วยเหลือดูแลเช่นกัน จึงทำให้การดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่สถานทูตและทางการเมียนมายืนยันจะช่วยเหลือคนไทยให้กลับเดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube