fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับปลัดอาวุโส รีดเงินเจ้าของพูลวิลล่า

Featured Image
ตำรวจ ปปป. บุกจับปลัดอาวุโส-จนท. รีดเงินผู้ประกอบการบ้านพักพูลวิลล่า ในสัตหีบ แลกใบอนุญาต แอบเนียน ขนเงินใส่ตู้บริจาค เลี่ยงการตรวจสอบ

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อม เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำกำลัง เข้า ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ และ เจ้าหน้าที่ปกครองที่ทำการอำเภอสัตหีบ โดยทำการจับกุมได้ที่ห้องทำงานภายในที่ทำการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

 

หลังจากทาง บก.ปปป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการบ้านพักพูลวิลล่า ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ มีพฤติการณ์เรียกรับเงินค่าออกหนังสือรับรองสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม จากผู้ประกอบการ ในพื้นที่ โดยจะใช้วิธีการให้ผู้ประกอบการนําเงินใส่ซองจดหมายแล้วนําไปหย่อนที่ตู้รับบริจาค ระบุตัวหนังสือหน้าตู้กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ที่จัดเตรียมไว้ให้อ้างว่าเป็นค่าดําเนินการ ซึ่งจะคิดอัตรา บ้านพักหลังละ 15,000 บาท หากไม่ยอมจ่ายเงินดังกล่าว ก็จะไม่ได้รับการออกใบรับรองให้ หรือ ยื้อเวลาในการออกใบรับรอง จนกว่าจะนําเงินมาจ่าย ทั้งที่โดยปกติการขอใบรับรองบ้านพัก Pool villa นั้นจะไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทราบว่า มีการทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน อาทิ หน้าม้าทำหน้าที่พาผู้ประกอบการมาทำเรื่องขอใบรับรอง คนรับเรื่องดำเนินการ และ คนนำเงินออกจากตู้บริจาค

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบรายละเอียดของเงินบริจาคพบว่า ไม่มีการแจ้งวัตถุประสงค์เปิดรับบริจาคที่ชัดเจนคล้ายกับการจัดทำขึ้นมาเพื่อใช้หลีกเลี่ยงการตรวจสอบ โดยไม่ที่มาของเงิน อีกทั้งจากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า ที่ผ่านมาน่าจะมีการกระทำพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในที่ทำการอำเภอสัตหีบ ก่อนพบตู้บริจาคเงินภายในห้องทำงานของ บุคคลทั้ง 2 ที่ถูกจับกุม

เมื่อตรวจสอบภายในตู้พบธนบัตรเงินสดจำนวนรวม 28,000 บาท ตรวจสอบสมุดบัญชีรายชื่อผู้ยื่นขอใบอนุญาตตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวทั้งสองพร้อมกับพยานอีกราย มาสอบปากคำ และแจ้งข้อหา ” เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเอง, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยมิชอบ เพื่อกระทําการหรือไม่กระทําการอย่างใดในตําแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่”

 

จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน โดยหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสํานวนส่งต่อให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับเชิญตัวเจ้าหน้าที่อำเภอสัตหีบมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 1 ราย ในภายหลังต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube