fbpx
Home
|
ข่าว

ถึงบ้าน!เครื่องAirbus 340 ทอ.อพยพคนไทย 130 คน ราบรื่น

Featured Image
ถึงบ้าน!เครื่อง Airbus 340ทอ. อพยพคนไทย 130 คนในอิสราเอลเที่ยวแรก ประสบความสำเร็จราบรื่น ถึงบน.6 แล้ว

 

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 16ต.ค.2566 ที่ท่าอากาศยานกองบิน6ดอนเมือง เครื่องบิน A340-500 ของกองทัพอากาศเที่ยวบินแรกที่เดินทางไปอพยพคนไทยในอิสราเอล เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลอากาศเอกเสกสรร คันธา เสนาธิการทหารอากาศ ผู้แทนผู้บัญชาการทหาอากาศ ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

ซึ่งภาพรวมของผลการปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่กองทัพอากาศวางแผนไว้ทั้งนี้ คนไทยในอิสราเอลที่เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในเที่ยวบินแรก ของกองทัพอากาศ จำนวน 130 คน แบ่งเป็นชาย 127 คน หญิง 2 คน และเด็กหญิง 1 คน โดยก่อนการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ได้มีการตรวจร่างกายเพื่อตรวจสอบความพร้อมบินของผู้โดยสารโดยทีมแพทย์ทหารอากาศ และการตรวจความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องบินโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน และมีลูกเรือดูแล อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการบิน

 

 

ซึ่งเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานกองบิน 6 ดอนเมือง ผู้โดยสารจะผ่านกระบวนการตรวจร่างกาย การตรวจคนเข้าเมือง การตรวจสอบสิทธิ ก่อนเดินทางไปสถาบันบำราศนราดูรเป็นลำดับต่อไป สำหรับการอพยพคนไทยในเที่ยวบินที่ 2 กองทัพอากาศวางแผนนำ A340-500 ปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ในวันที่ 18 ต.ค.66 โดยใช้เส้นทางบินเดิม

 

 

 

สำหรับเรื่องเงินช่วยเหลือเยียวยา กระทรวงแรงงานจะรับคำร้องเพื่อขอความสงเคราะห์เงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนงานไปทำงานในต่างประเทศไว้ก่อน แล้วส่งให้แรงงานแต่ละจังหวัดรับเรื่องไปพิจารณา เพราะการเดินทางมารอบนี้มีแรงงานจำนวนมาก หลังจากนั้นหากเอกสารครบ จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน  จะมีเงินโอนเข้าบัญชี 15,000 บาท โดยทางกระทรวงแรงงานได้จัดโต๊ะไว้รองรับแรงงานทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube