fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เล็งเสนอแก้กฎหมายครอบครองปืน

Featured Image
“อนุทิน” ชี้ยิงกันสนามไก่ชนนครปฐม เพราะมีปืนง่ายเกินไป เล็งเสนอแก้กฎหมายครอบครองปืน บอกควรทำตอนรัฐบาลยังมีเสียงข้างมาก ไม่ต้องรอเสียงปริ่มน้ำ

 

 

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง เหตุยิงกันเสียชีวิตในบ่อนไก่ชน วรวิทย์ จังหวัดนครปฐม ว่า ขั้นต้นต้องปิดบ่อนก่อน ใครจะโทรไปหานายอำเภอขอเปิดชั่วคราว ไม่ต้องโทร จะเปิดได้ต้องฟังนโยบายของตนมแต่เหตุการณ์ทึ่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดบ่อนไก่ 100% สนามชนไก่ ไม่ใช่สนามดวลปืนแต่เกิดจากคนที่ไปเช่าสนาม แล้วไม่พอใจที่ไก่ชนแพ้ นี่คือเหตุผลที่ไม่ควรมีปืน ถ้าไม่มีปืนอย่างมากก็แค่ทะเลาะวิวาท เพราะการมีปืนก็ใจร้อน นี่คือเหตุผลว่าอย่ามีเลยปืน

 

 

เพราะคนมีปืนจากที่คิดว่าจะชกต่อยกัน ก็กลายเป็นบันดาลโทสะ ขึ้นก็คุมไม่ได้ ขออย่าไปโทษเจ้าของบ่อนไก่อย่างเดียว แต่โทษว่าควบคุมไม่ดี แม้จะเขียนว่าห้ามพกพาอาวุธปืนเข้ามา แต่ไม่ถึงขั้นมีเครื่องสแกน เพราะเป็นวิถีชนบท แต่ต้องทำให้รับทราบว่ามีความผิด การจะไปบอกว่าเป็นของนกการเมืองหรือนักการเมืองมีหุ้นอยู่ จะโทรขอให้นายอำเภอเปิด ย้ำว่าไม่ได้เปิดแน่นอน ทั้งนี้การจะเปิดจะต้องทำแผนมา ส่วนกระแสว่าต้องปิดบ่อนไก่ทั่วประเทศนั้นไม่ใช่ แต่ต้องห้ามมีอาวุธปืน

 

 

นายอนุทินยังอธิบายด้วยว่าการทำบ่อนไก่ต้องมีมาตรฐาน ถ้าทำผิดระเบียบสามารถปิดได้หมด นายอนุทินยังกล่าวถึงมาตรการควบคุมอาวุธปืน ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ออกประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัญหาของการใช้อาวุธปืนตอนนี้คือกฎหมายไม่แรงพอ ตนหวังว่ารัฐบาลชุดนี้ที่มีเสียงกว่า 320 เสียง เป็นเสียงข้างมาก หากทำแล้วประชาชนปลอดภัยก็ควรจะทำ

 

 

อย่ารอทำตอนเสียงปริ่มน้ำ เดี๋ยวจะมีการจัดแข้งจัดจากัน แต่ถ้า 320 เสียงใครจะขัดแข้งขัดขาก็ไม่ต่ำกว่า 250 นี่เป็นเพียงข้อเสนอเพราะมหาดไทยเป็นผู้ใช้กฎหมายต้องอาศัยกระบวนการในสภา หวังว่ารัฐบาลนี้มีเสียงตั้ง 320 เสียง ควรทำเสียตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ใช่รอเสียงปริ่มน้ำ

 

 

 

นอกจากนนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้เปิดเผยว่า ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ในงานพระราชทานเพลิงศพ มารดาของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เมื่อวานนี้ จึงได้กราบสวัสดี พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง ท่านก็อารมณ์ดีเหมือนเดิม แข็งแรง และไม่ได้ถามว่าท่านทำอะไร ไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ ก็นั่งอยู่แถวหน้า ๆ ส่วนตัวนั่งอยู่แถวสอง นายอนุทิน ยังระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกว่า ว่าง ๆ เดี๋ยวหาเวลาทานข้าวกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube