fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยไม่ทนยื่นกมธ.ตรวจสอบทำงานตำรวจคฝ.

Featured Image
ไทยไม่ทน ยื่นหนังสือต่อกมธ.กฎหมาย ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ(คฝ.)จากกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม

 

คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการการ(กมธ.)กฎหมายและสิทธิมนุษยชน คณะกรรมาธิการตำรวจ และคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วย สภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ(คฝ.)สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมของประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

โดย นายยศวริศ กล่าวว่า การชุมนุมของประชาชนเป็นไปโดยสันติ แต่ทุกครั้งการชุมนุมของประชาชนเจ้าหน้าที่กลับใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมโดยไม่เป็นไปตามหลักสากล ใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางระดมยิงเข้าใส่ประชาชนอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมจำนวนมาก ดังนั้น คณะไทยไม่ทนฯ จึงเรียกร้องให้ทางกมธ. ดำเนินการ คือ

1.ขอให้ประธานกมธ.ดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ตำรวจคฝ. ส่งรายงานปฏิบัติการณ์การสลายการชุมนุมเพื่อชี้แจงให้สังคมได้รับรู้ว่ามีเหตุผลใดที่ใช้ความรุนแรง

2.ขอให้ประธานกมธ.ดำเนินการช่วยเหลือผู้ถูกจับกุมและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของคฝ.

3.ขอให้ประธานกมธ.ดำเนินการสอบสวนเอาผิดกับผู้สั่งการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติที่กระทำการเกินกว่าเหตุต่อประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุมและให้คฝ.หยุดใช้ความรุนแรง

4.ขอให้ประธานกมธ.เข้าร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของประชาชนทุกกลุ่มเพื่อเป็นการป้องปรามและหยุดยั้งเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในการชุมนุมของประชาชนในครั้งต่อไป

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกมธ.กฎหมายฯ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในอำนาจการตรวจสอบของกมธ.ฯซึ่งการประชุมของกมธ.ในวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 09.30 น. ได้นัดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาชี้แจงกรณีการสลายการชุมนุม ดังนั้น ขอเชิญคณะไทยไม่ทนฯสามารถส่งตัวแทนเข้ามารับฟังการประชุมวันดังกล่าวได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube