fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ยกปัญหาเดือดร้อนโควิด-19 เข้าหารือจี้ สธ.เร่งแก้

Featured Image
ส.ส.ยกปัญหาประชาชนเดือดร้อนโควิด-19 เข้าหารืออย่างต่อเนื่อง พร้อมฝากไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เร่งปรับแผนการฉีดวัคซีนและกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงแก่ประชาชนทุกกลุ่ม

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (16 ก.ย.64) มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยประธานเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ปัญหาประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีสมาชิกนำเข้าหารืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาการกระจายวัคซีนที่หลายพื้นที่ยังไม่ทั่วถึง เช่น ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ขอให้เร่งพิจารณาจัดสรรฉีดวัคซีนโควิดให้กับกลุ่มวัยแรงงานโดยเร็วเพื่อให้มีความมั่นใจในการออกไปทำงาน ขอให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาปรับแผนการฉีดวัคซีนเข้มที่ 3 ให้กับประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มโดยเร็วหรือภายในเดือนกันยายนนี้ รวมถึงขอให้รัฐบาลดูแลการจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางจำนวน 2,000 บาท ให้ทั่วถึง และขอให้เร่งฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่มผู้สูงอายุติดเตียงต่อเนื่อง ตลอดจนหารือผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้วขอให้กระจายอำนาจให้ชุมชนหรือท้องถิ่นให้สามารถพิจารณาเปิดเรียนตามความเหมาะได้เองเพื่อความคล่องตัวในการทำงาน

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่สมาชิกนำเข้าหารือ ทั้งปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนในกรุงเทพมหานครหลังเกิดฝนตกหนัก โดยขอให้กรุงเทพมหานครบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการโดยเร็วปัญหาขาดภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ปัญหาขาดแคลนน้ำประปาในหลายพื้นที่ ปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจากการระบายน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา รวมถึงหารือผ่านไปยังกระทรวงพาณิชย์ให้เตรียมแผนรับมือผลผลิตข้าวที่จะออกสู่ตลาดในช่วง 2-3 เดือนนี้ เพื่อไม่ให้เกษตรกรได้รับผลกระทบจากราคาข้าวตกต่ำ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube