fbpx
Home
|
ข่าว

มท. MOU กกต.เสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพ

Featured Image
มหาดไทย MOU กกต.เสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพ มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับ กระทรวงมหาดไทย โดย พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตก ลงว่าด้วยความร่วมมือระดับนโยบายการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

โดยการบูรณาการความร่วมมือดังกล่าว ได้กำหนดแนวทางการดำเนินการสนับสนุนในเชิงนโยบายร่วมกันในการเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อโปรดพิจารณากำหนด “การเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้า ใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ให้กับเครือข่ายภายใต้สังกัดของกระทรวงมหาดไทย เป็นวาระแห่งชาติ กำหนดเป็นนโยบายต่อเนื่องของกระทรวงมหาดไทยในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพ

 

ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนให้เครือข่ายภายใต้สังกัดของกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมเป็นกรรมการ ศส.ปชต. เพื่อเป็นแกนนำขับเคลื่อนกิจกรรมในพื้นที่ชุมชนอีกด้วยพลังของผู้นำชุมชน จะเป็นสะพานเชื่อมโยงไปสู่การสร้างพลเมืองคุณภาพ เพื่อความแข็งแกร่งและยั่งยืนของบ้านเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube