fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สป.สช.เล็งเปิดจุดคัดกรองโควิดเพิ่ม

Featured Image
สป.สช. เล็งเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด 19 เพิ่มเติมหากจุดบริการขาดแคลน พบปัญหาผู้ป่วยเพิ่ม สถานพยาบาลไม่อยากรับตรวจคัดกรอง

 

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการตรวจคัดกรองโควิด19 ของประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ ว่า จากสถานการณ์ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้ทีมงานลองประสาน ตรวจสอบว่า การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดมีความขาดแคลนหรือไม่ เพราะขณะนี้ เข้าใจว่าทางกระทรวงสาธารณสุข เอง ก็มีความพยายาม ที่จะเพิ่มจุดตรวจคัดกรองโควิด หรือ หน่วยบริการต่างๆ เพิ่มขึ้น แต่หากคนไข้สงสัย ว่าตัวเองติดเชื้อก็สามารถไปตรวจคัดกรองยังหน่วยบริการใกล้บ้านเลย

เลขาฯ สป.สช. ยังกล่าวอีกว่า แต่ปัญหาในขณะนี้ หน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด อาจไม่รับตรวจ เพราะตามกติกา ถ้ามีผู้สงสัย ไปขอรับการตรวจ และผลตรวจออกมาว่าติดเชื้อโควิดหน่วยบริการนั้น ก็จะต้องรับคนไข้เข้ารับการรักษาทันที แต่ปัจจุบันมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น หน่วยบริการเหล่านั้นอาจไม่รับตรวจคัดกรองโควิด เพราะกลัวว่าจะต้องรับผู้ป่วยมารักษา

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไป สามารถตรวจคัดกรองโควิดด้วยชุดตรวจATK ในเบื้องต้นก่อน แต่ทาง สป.สช. อาจจะขอเก็บข้อมูลอีกสักระยะ หากจุดบริการตรวจคัดกรองโควิดขาดแคลน อาจพิจารณาเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด ที่ศูนย์ราชการ แต่ขอพิจารณาในรายละเอียดก่อนจะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube