fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” นั่งหัวโต๊ะประชุมคกก.แก้ปัญหาประมงทะเลฯนัดแรก

Featured Image
“ภูมิธรรม”เป็นประธานประชุมคกก.แก้ไขปัญหาประมงทะเลฯนัดแรก เล็งตั้งอนุกรรมการ 6 ชุด ดันไทยกลับเป็นผู้นำด้านการค้าสินค้าประมงในตลาดโลกอีกครั้ง

 

 

ในวันนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการประมงทะเล เพื่อฟื้นฟูการประมงทะเลและอุตสาหกรรมการประมง ครั้งที่ 1/2566 หลังจากการมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ด้านการประมง รัฐบาลมีนโยบายพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการประมงไทยให้กลับมาเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของประเทศและประชาชนอีกครั้ง ด้วยการแก้ไขกฎหมายและการบังคับใช้ให้เหมาะสม เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรประมงทางทะเลอย่างยั่งยืน

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการประมงทะเล เพื่อฟื้นฟูการประมงทะเลและอุตสาหกรรมการประมง มีกรรมการ จำนวน 22 ราย มีตนเป็นประธานกรรมการ และอธิบดีกรมประมง เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยมีเจตนารมณ์ในการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการประมงไทยให้กลับมาเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของประเทศและประชาชน เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรประมงทางทะเลอย่างยั่งยืน

 

โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบยุทธศาสตร์และเป้าหมายในการทำงาน วิธีการและการแบ่งงาน โดยจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ภายใต้คณะกรรมการฯจำนวน 6 คณะ เป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยกลับมาเป็นผู้นำด้านการค้าสินค้าประมงในตลาดโลกอีกครั้ง และจะมีการวางแผนการเจรจากับต่างประเทศ เร่งปรับปรุงแก้ไขกฎหมายประมง

 

 

จัดระเบียบการทำการประมง ทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรประมงในเชิงพื้นที่ ในเชิงเวลา การจัดระเบียบเครื่องมือประมง การมุ่งลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชาวประมงการดูแลชาวประมงพื้นบ้านควบคู่กับการส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากรอย่างเหมาะสมภายใต้บริบทการทำประมงของไทยเพื่อให้เกิดความยั่งยืนมั่นคงในการประกอบอาชีพประมงและความยั่งยืนของทรัพยากรสัตว์น้ำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube