fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
“จุติ”เตรียมชงขยายเวลาพักชำระหนี้คนพิการต่อ ในช่วงสถานการณ์โควิด กำชับ จนท.ระมัดระวังลงพื้นที่ดูแลกลุ่มเปราะบางทำงานแบบไม่มีวันหยุด

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือคนพิการ ที่ พม. ให้พักชำระหนี้ ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะพิจารณาขยายเวลาพักชำระหนี้ให้ในช่วงสถานการณ์โควิด เพราะขณะนี้การแก้ไขวิกฤติ คือ พยายามไม่ให้คนติดเชื้อ และผู้ป่วยต้องให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ยืนยันว่า เมื่อถึงเวลาครบกำหนด คงต่อเวลาไม่ยาก เนื่องจากเป็นเรื่องสุดวิสัย

สำหรับในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้ให้บุคลากรในกระทรวงทำงานอยู่ที่บ้านและมีบางส่วนที่ลงพื้นที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะต้องไปดูแลกลุ่มเปราะบางที่มีปัญหา โดยบุคลากรในกระทรวงช่วงนี้ ทำงานแบบไม่มีวันหยุดราชการ เกิดปัญหาจุดใด ก็จะลงไปแก้ไขทันที พร้อมยืนยันแนวทางการทำงานช่วงโควิด จะแก้ปัญหาฉุกเฉินโดยยึดประชาชนเป็นหลัก ทั้งเรื่องการเจ็บไข้ การรักษา รวมถึงอาหารสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ลำบาก

สำหรับภาพรวมการทำงานของกระทรวงในช่วงโควิด ยอมรับว่า ทุกคนก็เครียด เหนื่อยกันหมด เพราะคนที่ลงพื้นที่ทำงานก็พบติดเชื้อเช่นกัน จึง ต้องระมัดระวังมากขึ้น อีกทั้ง อยากกำชับทั้งบุคลากรในกระทรวงและประชาชนทุกคนว่าทถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ติดเชื้อ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดควบคู่ไปด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube