fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ย้ำจุดยืนเพื่อไทยแบ่งกระทรวงหลังโหวตนายกฯ

Featured Image
“ประเสริฐ” ย้ำจุดยืนเพื่อไทยแบ่งกระทรวงหลังจบโหวตนายกฯ ลั่น จัดตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาประชาชนจัดครม.ถือเป็นเรื่องจำเป็น เตรียมยกปมดึง รทสช. ร่วมโหวตเข้าที่ประชุมพรรควันนี้

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพูดคุยแบ่งกระทรวงกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนเข้าใจว่าดูจากตัวเลข จำนวนผู้แทนมากกว่า ส่วนเรื่องว่าใครจะได้นั่งกระทรวงไหนยังไม่มีการพูดคุยกัน รวมถึงจำนวนสส.ของแต่ละพรรคก็สามารถที่จะคาดการณ์ได้

 

ส่วนจะมีการพูดคุยลงรายละเอียดได้ประมาณช่วงใด นายประเสริฐ ระบุว่า คาดว่าจะสามารถพูดคุยได้หลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้ว พรรคเพื่อไทยก็จะเร่งพูดคุยกัน เพราะจำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลโดยเร็ว การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องจำเป็น

 

ส่วนจุดยืนของพรรคเพื่อไทยหมายถึงจะแบ่งเก้าอี้ให้ใครจะต้องอยู่หลังเรื่องโหวตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายประเสริฐ ยืนยันว่า ถูกต้อง

 

ส่วนเรื่องความชัดเจนดึงพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมนั้น มีการประสานงานอย่างไรบ้าง นายประเสริฐ ระบุว่า เบื้องต้นหลังจากมีการพูดคุยวิกฤติประเทศกับพรรครวมไทยสร้างชาติประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีการพบปะพูดคุยกันอีกเลย ซึ่งวันนี้ที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือเรื่องนี้ด้วยว่าแนวทางต่อไปจะทำกันอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube