fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหาหลอกซื้อทองคำแท่ง-สูญเงินกว่า5ล้าน

Featured Image
กองปราบ รวบผู้ต้องหา หลอกซื้อทองคำแท่ง น้ำหนักรวม 200 บาท สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายวศิน (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 701/2564 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2564  ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” โดยจับกุมได้  ริมถนนหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 46+300 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564  มีคนร้ายติดต่อมายังบริษัทของผู้เสียหายผ่านช่องทางอีเมล์ โดยติดต่อมาซื้อทองคำ รวมน้ำหนักทองคำทั้งสิ้น 200 บาท มูลค่ารวมเป็นเงินจำนวน 5,285,516 บาท

จากนั้น วันที่ 29 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 10.30  น. คนร้ายได้ส่งรูปภาพใบนำฝากเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุฝากเงินเข้าบัญชีบริษัทผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 5,285,516 บาท ซึ่งเป็นเงินค่าทองคำแท่งที่คนร้ายตกลงซื้อขายกับบริษัทผู้เสียหาย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทผู้เสียหายตรวจสอบเอกสารแล้วพบว่ามียอดเงินดังกล่าวเข้ามายังบัญชีบริษัทฯจริง จึงได้แจ้งให้ทางบริษัทจัดส่งทองคำแท่งให้กับคนร้าย

กระทั่งวันที่ 30 เมษายน 2564 บริษัทผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบยอดเงินค่าทองคำแท่งจำนวน 5,285,516 บาทอีกครั้ง กลับพบว่าไม่มียอดเงินดังกล่าวอยู่ในบัญชีของบริษัทฯ เมื่อตรวจสอบไปทางธนาคาร จึงพบว่ายอดเงินดังกล่าวไม่ได้เป็นการฝากเงินสดเข้าบัญชีตามใบนำฝากเงินที่คนร้ายส่งมาให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายตรวจสอบแต่อย่างใด เป็นเพียงการฝากเงินโดยใช้เช็คธนาคารออมสิน และเช็คดังกล่าวได้ถูกธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน เนื่องจาก “บัญชีปิดแล้ว”

เมื่อบริษัทฯ ตรวจสอบใบนำฝากเงินที่คนร้ายส่งมาให้พบว่ามีการปลอมแปลง เพื่อนำมาแสดงต่อบริษัทผู้เสียหายเป็นเหตุให้บริษัทผู้เสียหายหลงเชื่อว่ามีเงินเข้าบัญชีจริง ทางบริษัทผู้เสียหาย จึงได้มาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้สืบสวนและดำเนินคดีกับคนร้าย จนกระทั่งจับกุมตัวได้ จากการสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และจากการตรวจสอบประวัติพบหมายจับอีกรวม 5 คดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube