fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยัน”เศรษฐา” ชม “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ ได้ ไม่มีนัย

Featured Image
“ภูมิธรรม” ยัน”เศรษฐา” ชม “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ ได้ ไม่มีนัย ส่งสัญญาณอยู่ไม่ครบ 4 ปี แต่ยอมรับความจริงว่าเหมาะสม ชี้หัวหน้าพรรคทุกคนมีโอกาส แจงภาพจูบมือ แค่แสดงความชื่นชมและให้เกียรติ เชื่อนำพาพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุภายหลังนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้สบายๆ ว่า ไม่มีนัยอะไร แต่ถือเป็นความจริงที่มีความเหมาะสม และเมื่อขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคทุกคนก็มีโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยมองว่าความพร้อมของนางสาวแพทองธารมีครบถ้วน ดังนั้น การที่นายกรัฐมนตรีพูดเช่นนี้ ก็เป็นความจริงที่นางสาวแพทองธาร ก็มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และทุกคนก็รู้สึกเช่นนั้น

 

 

 

ส่วนการที่นายเศรษฐา ระบุว่า นางสาวแพทองธาร สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้เป็นการส่งสัญญาณว่านายกรัฐมนตรีเศรษฐาจะอยู่ไม่ครบ 4 ปีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สามารถคิดได้หลายอย่าง อาจจะอยู่ครบ 4 ปีแล้วนางสาวแพทองธารเป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็ได้ พร้อมย้ำนางสาวแพทองธารมีความพร้อม เมื่อได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งในด้านคุณสมบัติ ประสบการณ์ทำงาน การหาเสียง ทุกอย่างก็พร้อมหมด ทั้งนี้ไม่ถึงขั้นที่จะต้องแบ่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนละ 2 ปี เพราะไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นนั้น แต่เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำงานมากกว่า

 

 

สำหรับภาพที่ปรากฏของนายเศรษฐาจูบมือนางสาวแพทองธาร ตามธรรมเนียมต่างชาติ หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นการส่งสัญญาณหรือส่งไม้ต่ออะไรหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า แล้วแต่จะตีความ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการแสดงความชื่นชม และเคารพซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่ได้มีนัยอะไร

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อนางสาวแพทองธารเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้วจะนำพาพรรคไปเป็นพรรคอันดับหนึ่งในใจประชาชนได้อย่างไรนั้น นายภูมิธรรม เชื่อว่า ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ของนางสาวแพทองธารมีมากกว่าคนอื่น ส่วนจะนำพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ทุกการเลือกตั้ง เราก็มั่นใจ อยู่ที่ความพร้อมของทุกฝ่าย และวันนี้เราก็พร้อมแล้วที่นางสาวแพทองธารจะมาเชื่อมต่อคนระหว่างวัย ให้สามารถทำงานได้มากขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube