fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลวงพี่กลัวโควิดพกแอลกอฮอล์ติดตัว

Featured Image
ผู้ว่าฯลพบุรีเปิดโรงครัวคณะสงฆ์วัดเสาธงทอง มอบข้าวกล่อง 500 ชุด ให้บุคลากรทางการแพทย์ 4 โรงพยาบาล พบคณะสงฆ์กลัวโควิด สวมแมสก์ 2 ชั้นพร้อมขวดแอลกอฮอล์ขวดใหญ่ติดเอวตลอดเวลา

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีพระครูภาวนาโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมโสภณ, พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าคณะอําเภอเมืองลพบุรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี คณะสงฆ์อําเภอเมืองลพบุรี คณะสงฆ์วัดเสาธงทอง สํานักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ลพบุรี สํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี ตลอดทั้งอุบาสก อุบาสิกา ประชาชนชาวลพบุรี ร่วมในพิธีเปิดโรงทานจัดทําอาหารเพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่พักรักษาตัวตามโรงพยาบาลสนามจังหวัดลพบุรี ณ วัดเสาธงทอง พระอารามหลวง ตําบลท่าหิน อําเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี  รับสนองพระดําริของสมเด็จพระสังฆราช ได้ดําเนินการเปิดโรงครัวโรงทานจัดทําอาหารเพื่อนําไปมอบ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์มหาราช, โรงพยาบาลอานันทมหิดล และโรงพยาบาลท่าวัง โดยจัดทําเป็นอาหารบรรจุกล่อง วันละ 500 กล่อง โดยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี จะเป็นผู้มารับส่งในแต่ละวันจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ซึ่งในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ทางคณะสงฆ์เองก็ได้มีพระช่างภาพของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีเป็นถึงรักษาการเจ้าอาวาสวัดดงสวอง ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ได้มาทำหน้าที่ถ่ายภาพเก็บไว้ของคณะสงฆ์ แต่จากที่ดูท่านน่าจะกลัวติดโควิด-19 มาก สวมใส่แมสก์ ถึง 2 ชั้น แต่ที่น่าสนใจอยู่ที่ท่านได้พกกระบอกแอลกอฮอล์ขวดใหญ่เหน็บติดเอวไปด้วยตลอดเวลา และคอยล้างมือให้กับตนเอง ให้เจ้าคณะอำเภอ และให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เมื่อสอบถามว่าทำไมถึงต้องพกกระบอกแอลกอฮอล์ขนาดนี้ ท่านบอกว่าป้องกันไว้ก่อน และมีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวว่าตนเองติดโควิด-19 จึงต้องทำแบบนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube