fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แรมโบ้ ถกกลุ่ม 7 จังหวัดใต้ก่อนนายกฯลงพื้นที่

Featured Image
แรมโบ้ ลงใต้ประชุม กลุ่ม 7จังหวัดภาคใต้ ก่อนนายกฯลงพื้นที่ เตรียมเปิดศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้า รับเรื่องร้องทุกข์ ช่วยประชาชน

 

จังหวัดยะลา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา ประชุมผ่านระบบ Vedio conferance ร่วมกับกลุ่ม 7 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง สงขลา สตูล ตรัง เพื่อเตรียมบริการรับเรื่องร้องทุกข์ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งในเรื่องที่ทำกิน คดีความ ประมง ผลกระทบทะเลชายฝั่ง การประกอบสัมมาอาชีพ สาธารณูปโภคต่างๆ ไฟฟ้า น้ำประปา ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยบริการประชาชนที่มีความเดือดร้อน พร้อมทั้งเตรียมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส่วนหน้า (ศูนย์ดำรงธรรม ส่วนหน้า) รับภารกิจนายกลงพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี ในวันพรุ่งนี้ 15 ธ.ค.64 ประกอบด้วย จุดแรก ที่โรงเรียนอนุบาลปราณีต อ.เมือง จ.ยะลา และจุดที่สอง ที่ฟาร์มปูดำ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ส่วนประเด็นที่ต่างๆที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น คือกลุ่มก้อนการเมือง กลุ่มเห็นต่างๆ หรือกลุ่มที่จะมาประท้วงต่างๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้น วันนี้บรรยากาศทางการเมือง ว่ากันในระบบรัฐสภา การเห็นต่าง เห็นได้ แต่ไม่ควรจะมาขัดขวาง ทำลายบรรยากาศ ในภารกิจนายก และคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในครั้งนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์ดำรงธรรม ได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยราชการ ทั้งในจังหวัดยะลา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อร่วมลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน ทั้งนี้หลังการประชุมได้มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ มาทยอยยื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีผ่านนายเสกสกลฯหลายเรื่องเช่นปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งจะได้นำไปเสนอคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube