fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรโควิดเพิ่ม2ราย-กักตัวหมอพยาบาล30คน

Featured Image
พิจิตรป่วยโควิดเพิ่ม 2 ราย รวมยอด 16 ราย กระทบแพทย์-พยาบาล กว่า 30 คน ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้มอบให้ นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เป็นผู้แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของ จ.พิจิตร วันนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.พิจิตร เพิ่มอีก 2 ราย เป็นรายที่ 15 และ 16 พบผู้ป่วยเป็นชาว อ.สากเหล็ก และ อ.ตะพานหิน

โดย นายแพทย์วิศิษฎ์ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ป่วยรายที่ 16 เพิ่งทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างรอผลต้องรักษาด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจ มีบุคลากรที่เกี่ยวข้อง คือ แพทย์และพยาบาล ของ รพ.พิจิตร เข้าไปทำการดูแลรักษาและสัมผัสกับผู้ป่วย ซึ่งเป็นแพทย์ 3 ท่าน และ พยาบาลเจ้าหน้าที่อื่นๆ รวมกว่า 30 คน จึงทำให้ต้องนำบุคลากรทั้งหมดมาวินิจฉัย ตามเกณฑ์นิยามเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำที่ต้องตรวจเชื้อทางโพรงจมูกและกักตัวกว่า 30 คน แต่ผลยืนยันออกมาแล้วว่าส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ แต่ก็เพื่อความมั่นใจจึงต้องให้บุคลากรทั้งหมดกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการต่อไป

นอกจากนี้ที่ห้อง ICU รพ.พิจิตร ก็มีความจำเป็นต้องงดการให้บริการชั่วคราว ซึ่งหากมีผู้ป่วยก็จะนำส่งโรงพยาบาลข้างเคียง เช่น รพ.ตะพานหิน หรือ รพ.วังทรายพูน   รพ.บางมูลนาก เนื่องจากมีการวางแผนซักซ้อมกันไว้แล้ว จึงมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อการให้บริการแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube