fbpx
Home
|
ข่าว

ใหม่! โปสเตอร์ “ฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย U17”

Featured Image
สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เปิดตัวโปสเตอร์ โปรโมตการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย U17 ผสมผสานวัฒนธรรมไทย

 

 

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์ สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U17 Asian Cup? Thailand 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีไทย และ ความทันสมัย พร้อมร้อยเรื่องราวสำคัญของฟุตบอลเอเชีย และมรดกของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

 

โปสเตอร์นี้ออกแบบโดยกลุ่มนักศึกษาและอาจารย์จากมหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ โดยเน้นย้ำถึงจิตวิญญาณ และความเป็นหนึ่ง ที่ไม่ได้โปรโมตการแข่งขันรายการนี้ แต่ยังเป็นการพูดถึงเบื้องหลังการทำงานอย่างหนัก และประสบการณ์ที่น่าจดจำมากมาย

 

นอกจากนี้ยังสื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ควบคู่ไปกับกีฬาฟุตบอล โดยโปสเตอร์นี้ได้ใช้ลายกนกแบบดั้งเดิม ที่มีความซับซ้อนของรูปทรงเรขาคณิต และความสมดุลระหว่างท้องฟ้า และธงชาติของทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

 

จุดเด่นของโปสเตอร์นี้ คือช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติไทย ที่ได้รับการพูดถึงเกี่ยวกับวัฒนธรรม และเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง ความเป็นหนึ่ง ภูมิปัญญา และความโชคดี ซึ่งช้างเผือกก็เป็นภาพตัวแทนของแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชนทั่วทั้งเอเชีย ที่ต้องการก้าวไปประสบความสำเร็จในเวทีระดับทวีป

 

อีกทั้ง ยังมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นประเทสไทยหลายอย่าง เช่น ต้นปาล์ม และ เก้าอี้อาบแดด ที่สื่อถึงชายหาดยอดนิยมในประเทศไทย อัตลักษณ์เหล่านี้ได้ถ่ายทอดด้วยคำบรรยายด้วยภาพที่สื่อถึง ทุกอย่างในประเทศไทย ให้ผู้ที่มีส่วนร่วม และคนทั่วไป ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศไทย สู่ความงามตามธรรมชาติ ที่งดงามราวกับภาพวาด

 

นอกจากองค์ประกอบต่างๆแล้ว ยังมีการกล่าวถึงสัญลักษณ์ของ AFC U17 Asian Cup? ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ที่จะนำไปสู่บทพิสูจน์ใหม่ของ ประวัติศาสตร์ของสมาพันธ์ ที่จะก้าวไปสู่อีกขั้นของโลกโลกาภิวัฒน์

 

สำหรับ ศิลปินที่ออกแบบ โปสเตอร์ ประกอบไปด้วย ดร.กฤตวิทย์ กฤตมโนรถ, นางสาวภัทริณีย์ เข้มแข็ง,นางสาวศิริวรรณ ปันอินต๊ะ,นางสาวณัฐกานต์ มุ่งอิน,นางสาวพิมลภัทร วัชรพิทักษ์,นายรัชชานนท์ คงสมบัติ,นายวีรภัทร อบรม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube