fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรประกาศหาโรงแรมเป็นสถานที่กักกันโควิด

Featured Image
พิจิตร ประกาศหาโรงแรมรีสอร์ท เป็นสถานที่กักกันเพิ่ม เหตุพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 3 ราย กลุ่มเสี่ยงสูง LQ 132 ราย

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร มอบหมายให้ นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เป็นผู้แถลงข่าวสถานการณ์พื้นที่ จ.พิจิตร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 3 ราย สะสม 10 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยสะสมรายที่ 8 เป็น เพศหญิง อายุ 59 ปี อาชีพ แม่บ้าน ภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอสามง่าม, ผู้ป่วยสะสมรายที่ 9  เพศหญิง อายุ 13 ปี อาชีพ นักเรียน ภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอสามง่าม (เป็นหลานสาวของผู้ป่วยรายที่ 8), ผู้ป่วยสะสมรายที่ 10 เพศชาย อายุ 38 ปี อาชีพขับรถบรรทุก เป็นชาวตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม

จากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 8 เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64  เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี จำนวน 6 คน เพื่อมาร่วมจัดงานทำบุญบ้านเลี้ยงเพลพระ 9 รูป เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64  ผู้มาร่วมงานทำบุญที่บ้านจำนวน 30 คน เลี้ยงพระแล้วเสร็จ เลี้ยงสังสรรค์กันในกลุ่มญาติ 6 คน วันที่ 14-15  เม.ย. 64  ออกนอกบ้านไปตลาดสดในตำบลสามง่าม ( สวมหน้ากากอนามัย ) ส่วนผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นหลานสาวซึ่งมีไทม์ไลน์สอดคล้องกับรายที่ 8 ทั้งคู่รู้ผลติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 64 ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.พิจิตร  สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ( HR) กับผู้ป่วยรายที่ 8-9 นี้ รวมมี 14 คน

ทั้งนี้อยากเชิญชวนสถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดพิจิตร หากมีความประสงค์จะให้เช่าเพื่อใช้เป็นสถานที่กักกันโรค Local Quarantine สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตรเพื่อที่จะได้เช่าใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจากโรคโควิด-19 ซึ่งยืนยันว่าผู้ที่มีความเสี่ยงสูงไม่ใช่ผู้ป่วย แต่สำหรับผู้ป่วยขณะนี้มีแค่ 10 ราย  รพ. ต่างๆ ในพิจิตร ยังคงรับมือได้ แต่ก็ได้เตรียมสถานที่ ที่อุทยานบัว ในบึงสีไฟ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.พิจิตร รองรับผู้ป่วยได้ 40 ราย เอาไว้พร้อมแล้ว ด้วยเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube