fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ไม่มีความเห็นโหวตแก้ รธน.โต้สส.กทม.ขอรมต.

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ไม่มีความเห็นโหวตแก้ รธน. โยนเป็นเรื่องของสภา ทุกอย่างเป็นไปตามศาลวินิจฉัย – ไม่ได้คุย “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” กลับ สตช.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาโหวตวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ในวันที่ 17-18 มี.ค. นี้ พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนอย่างไร ว่า ไม่รู้จะจุดยืนอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องของสภา และไม่มีความเห็นส่วนตัว แต่ต้องถามสมาชิกพรรคทุกคน

ส่วนจะมีการนัดพูดคุยถึงจุดยืนของพรรคร่วมกับสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค64) หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของสื่อ

ส่วนถ้ามีการพูดคุยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็จะได้รู้จุดยืนของพรรคว่าจะผ่านวาระ 3 หรือคว่ำนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็แล้วแต่สื่อ ส่วนจะคิดอย่างไรก็เรื่องของสื่อ ส่วนตัวไม่มีความคิดเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่ศาลรัฐธรรมนูญต้องการ คือถ้าจะสถาปนารัฐธรรมนูญใหม่ก็ต้องทำประชามติก่อน แต่ถ้าไม่ได้ทำรัฐธรรมนูญทั้งฉบับก็ไม่เป็นไร

 

“พล.อ.ประวิตร” ปัด ส.ส. กทม. ขอโควต้ารัฐมนตรี ตอบสื่อเสียงสูงบอก “ไม่มี” ย้ำคุยกันรู้เรื่องแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ยังคงเคลื่อนไหวขอโควต้ารัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มี และเมื่อวานบุคคลที่เกี่ยวข้องก็ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงถามย้อนกลับสื่อมวลชน “ทำไมให้สัมภาษณ์แล้วไม่ดูบ้างหรอ”

 

พล.อ.ประวิตร ไม่ได้คุย “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” กลับ สตช.รับเป็นน้อง แต่ไม่ได้ดูงานตำรวจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะกลับไปดำรงตำแหน่งที่ สตช. หลังที่ประชุม ก.ตร. เปิดตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ สบ9 เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่นั้น ว่าต้องไปพูดคุยเรื่องอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเพราะเคยทำงานด้วยกันมา พล.อ.ประวิตร ระบุว่าผ่านไปแล้วเป็นปี สื่อมาถามอะไรแบบนี้

ส่วน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นน้องนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็เป็นน้องล่ะสิ เรื่องพูดคุย ก็เป็นเรื่องธรรมดา จะไปคุยกันเป็นเรื่องอะไร เพราะไม่ได้อยู่ใต้บังคับบัญชาตนแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับ สตช. แต่ส่วนตัวเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ดู สตช. แล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยไปประชุมที่ สตช. กับนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร รับปีนี้น้ำน้อย ยันจะบริหารจัดการให้น้ำเพื่อทำการเกษตรเพียงพอ ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/256 ว่า เป็นการหารือเพื่อป้องกันน้ำแล้ง ให้ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อทำการเกษตรอย่างเพียงพอ ยอมรับว่าปีนี้น้ำน้อยแต่ก็พยายามที่จะให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด อีกทั้งยังมีการหารือถึงการป้องกันน้ำเค็มหลังน้ำทะเลหนุนสูง โดยได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาการจัดทำประตูน้ำป้องกันน้ำเค็ม และป้องกันน้ำจืดไหลลงทะเล ซึ่งจะพยายามทำให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี

ส่วนการแก้ปัญหาน้ำแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ทางตะวันออกเฉียงใต้ไม่มีปัญหา มีแต่ทางตอนเหนือ ซึ่งได้แก้ไขปัญหาโดยการขุดน้ำบาดาลในพื้นที่แล้ว เพื่อใช้ในพื้นที่การเกษตร และการอุปโภคบริโภค

สำหรับการชุมนุมของชาวบางกลอย ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาที่อยู่อาศัย ว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปแล้ว โดยพรุ่งนี้ (16 มี.ค.64) ผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเดินทะลุฟ้าที่ตั้งหมู่บ้านค้างคืนข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะทะลุที่ไหน จะรู้ได้อย่าง ส่วนจะตั้งหมู่บ้านอะไร ก็ตั้งกันไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube