fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“จตุพร”มาศาลคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

Featured Image
“จตุพร” มาศาลคดีที่อัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง กรณีบุกรุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีในขณะนั้น เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เดินทางมาตามนัดพร้อมคู่ความในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้องตนและนายศราวุธ หลงเส็ง ในความผิดฐานมั่วสุม ร่วมกันชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ กรณีบุกรุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีในขณะนั้น เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตามนัดพร้อมคู่ความ ซึ่งในวันนี้อัยการต้องมีการชี้แจงต่อศาล ว่าเหตุใดไม่มีการสั่งฟ้องจำเลยทั้ง 5 คนจากทั้งหมด 7 คน ในสำนวนที่ 2 จนขาดอายุความ ทั้งที่จำเลยบางส่วนอยู่ในประเทศไทยและไม่เคยหลบหนี โดยเฉพาะนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตแนวร่วม นปช.

ทั้งนี้ อัยการจะต้องทำการชี้แจงต่อศาลให้ได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าทุกคดีต้องยุติธรรม และมีความตัดสินอย่างเสมอภาค ที่ผ่านมาตนถูกคำวินิจฉัยจากศาลมาหลายครั้งจึงไม่หวั่นต่อการถูกจำคุก เพียงแต่ต้องการให้ทุกคดีเกิดความเสมอภาค

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังกล่าวว่าจะไม่ยอมให้อัยการปฏิบัติแบบนี้เพราะที่ผ่านมาตนและพวกโดนกระทำมาเสมอ อีกทั้งยังมองว่าขนาดตนยังโดนปฏิบัติแบบนี้ ประชาชนคนอื่นจะโดนมากขนาดไหนในกระบวนการยุติธรรม อัยการต้องรับผิดชอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube