fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ถนนทรุดตัว!ปิดการจราจรถ.ศรีอยุธยา-จตุรทิศ

Featured Image
ด่วน! อุบัติเหตุถนนทรุดตัว บริเวณ ถ.ศรีอยุธยามุ่งหน้าจตุรทิศ “ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุเป็นงานก่อสร้างท่อร้อยสายไฟ

 

วันนี้ (6 พ.ย.66) เวลา 19.00 น. เกิดเหตุถนนทรุดตัว บริเวณถนนศรีอยุธยา แยกมักกะสันมุ่งหน้าถนนจตุรทิศ พบรถยนต์ประสบเหตุช่วงล้อหน้าตกลงในช่องถนนที่ทรุดตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการปิดการจราจร ส่งผลให้การจราจรติดขัดท้ายแถวสะสมถึงแยกราชประสงค์

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่และใช้อุปกรณ์ยกรถคันดันกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

 

 

โดยผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นงานก่อสร้างท่อร้อยสายไฟ หรือ Pipe Jacking ขนาดท่อระบายน้ำเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.80 เมตร ในโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนศรีอยุธยาและถนนพระรามที่ 6 เบื้องต้นได้ดูคลิปช่วงก่อนเกิดอุบัติเหตุพบมีรถบรรทุก 10 ล้อขับผ่าน ก่อนที่ฝาบ่อถนนจะพังทรุดตัวลงไปจนส่งผลให้รถคันดังกล่าวล้อติดอยู่ที่ฝาท่อ

 

 

ด้านคนขับรถยนต์คันเกิดอุบัติเหตุ กล่าวว่า ตนเองขับรถตรงมาจากถนนศรีอยุธยาเพื่อมุ่งหน้าไปยังถนนจตุรทิศ โดยขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อ หลังจากนั้นเหมือนมีการกระแทกจนทําให้พื้นถนนเกิดการทรุดตัวทันทีแต่ตนที่ขับตามหลังไม่ทันเห็นจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯชัชชาติ ยืนยันว่า คาดใช้เวลาซ่อมแซ่มไม่นาน เนื่องจากมีฝาบ่อซึ่งเป็นแผ่นคอนกรีตสํารองเอาไว้อยู่แล้ว แต่ต้องตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดก่อนเปิดใช้งาน ซึ่งงานก่อสร้างท่อร้อยสายไฟแบบนี้มีอยู่มากกว่า 700 บ่อ โดยหลังจากนี้จะต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังจุดต่างๆว่าสามารถรองรับนํ้าหนักได้มากน้อยเพียงใด แต่อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบอีกทีว่าสาเหตุของเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไร

 

 

ขณะที่นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ลักษณะของฝาท่อคอนกรีตที่วางนั้น มีลักษณะวางธรรมดายันซ้ายขวา โดยใช้นํ้าหนักของฝาท่อซึ่งโอกาสในการเลื่อนเป็นไปได้ยาก ตอนนี้กําลังรอดูแบบฝาท่อดังกล่าวอยู่ โดยหลังจากนี้จะต้องเข้มงวดเรื่องนํ้าหนักของรถบรรทุก ที่วางแผนไว้คือจะมีการติดตัววัดกํานํ้าหนักก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube