fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นทท.แห่ไหว้ศาลย่าค๊อกเขื่อนลำแชะโคราช

Featured Image
นทท.แห่ไหว้ศาลย่าค๊อกเขื่อนลำแชะโคราช หวังช่วยดูแลความปลอดภัย ก่อนเล่นน้ำขอบันดาลโชคก้อนใหญ่

 

 

 

วันที่ 21 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกวังเต่าและอุโมงค์ต้นไม้แก่งวังวน ที่บริเวณต้นน้ำเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ต่างพากันนำธูปเทียน และเชี่ยนหมาก ไปกราบไหว้ที่ศาลย่าค๊อก เพื่อให้ช่วยดูแลความปลอดภัยในขณะที่กำลังท่องเที่ยวเล่นน้ำภายในจุดท่องเที่ยวดังกล่าว อีกทั้งยังกราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภตามความเชื่อ ซึ่งที่ผ่านมามีหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวและมีโอกาสได้กราบไหว้ศาลย่าค๊อกแห่งนี้ ก็ต่างพากันประสบความสำเร็จรวมถึงได้โชคลาภถูกหวยรวยเบอร์กันเป็นประจำ และนำสิ่งของต่างๆที่เชื่อว่าย่าค๊อกจะชอบใจ อย่างเชี่ยนหมก อาหารหวานคาว และรูปปั้นสัตว์ต่างๆ มาถวายเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี

 

 

 

นายเพลิน อุ้ยกระโทก ผู้ใหญ่บ้านมาบกราด หมู่ที่ 23 ต.โคกกระชาย บอกว่า ตำนานย่าค๊อกนั้นเกิดจากเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ย่าค๊อกซึ่งเป็นที่นับถือของชาวบ้านในแถบนี้ได้นั่งเรือตะเคียนที่ขุดด้วยมือ ผ่านช่องน้ำสายนี้แล้วเกิดอุบัติเหตุเรือล่มเสียชีวิต ชาวบ้านเลยพากันมาตั้งศาลไว้ให้ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองชาวบ้านที่ต้องใช้เรือผ่านไปผ่านมาในบริเวณนี้ ซึ่งชาวบ้านก็พากันมากราบไหว้กันตลอด

 

 

แต่มาในช่วงหลังพื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างหลากหลาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และทุกคนที่เข้ามาก็จะพากันมากราบไหว้ขอให้คุ้มครองตลอดระยะเวลาที่มาท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องของการเล่นน้ำ ให้มีความปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลขอให้ประสบความสำเร็จด้านต่างๆ รวมไปถึงการขอโชคลาภขอตัวเลขเพื่อนำไปเสี่ยงดวง ซึ่งก็ปรากฏกว่าได้รับดั่งหวังและมีการนำสิ่งขอมาถวายตามความศรัทธากันเป็นจำนวนมาก และมีการบอกต่อจนตอนนี้ศาลย่าค๊อกกลายเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะลืมไม่ได้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube