Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยวอนสส.รุ่นใหม่มองข้ามเกมการเมืองช่วยปชช.

Featured Image
ไทยสร้างไทย วอน ส.ส.รุ่นใหม่ทุกพรรค มองข้ามสถานการณ์การเมือง ตั้ง กมธ. เร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชน

 

 

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ขอความร่วมมือจาก ส.ส.รุ่นใหม่ในทุกพรรคการเมือง ที่ได้โอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ช่วยกันผลักดันให้เกิด กรรมาธิการวิสามัญเข้ามาแก้ปัญหาเร่งด่วนของประชาชนอย่างน้อย 2 คณะ

 

 

ประกอบด้วย 1.กมธ.แก้ไขเรื่องความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชน เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาในระยะนี้ เนื่องจากยังไม่มีกมธ.สามัญ และ 2. กมธ. ที่จะดูแลร่างกฏหมายจากสภาชุดก่อนที่ใกล้ตกไปจากสภา ซึ่งมีเวลาเหลือไม่ถึง 60 วันเนื่องจากเปิดสภามาแล้ว ซึ่งมีหลายฉบับเป็นเรื่องจำเป็น ทั้งการศึกษา , เช็ค , กัญชา โดยเฉพาะกฏหมายสำคัญอย่าง สมรสเท่าเทียม ด้วย

 

 

นายปริเยศ ยังได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายของ สส.พรรคก้าวไกล พริษฐ์ วัชรสินธุ ที่ขอสภาให้ตั้งกมธ.สามัญ โดยไม่ต้องรอการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากสภาซึ่งเป็นอำนาจนิติบัญญัติไม่สนับสนุนเรื่องนี้ เพราะการตั้งกรรมาธิการแต่ละคณะตามสัดส่วนของ สส. ถือเป็นธรรมเนียมในการตั้งกมธ.คณะต่างๆอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะติดปัญหาอื่นๆอีก หากไม่เอาเรื่องการแบ่งขั้วรัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

“ในสถานการณ์นี้หากสมาชิกในสภาสามารถทำงานได้มากกว่าการหารือหรือการตั้งกระทู้จะยิ่งทำให้กมธ.ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องยึดติดการเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลเป็นหลัก ผมหวังว่าสภาจะเล็งเห็นประโยชน์ของประชาชนก่อนสถานการณ์การเมือง และขอแรงสนับสนุนจากนักการเมืองรุ่นใหม่ๆของทุกพรรคโดยไม่ต้องแบ่งแยกกันว่าใครอยู่ฝั่งไหนในเรื่องของการตั้งกรรมาธิการในเวลานี้ ซึ่งหากเกิดขึ้นได้จริง สภาเล็ก (กรรมาธิการ) จะสามารถช่วยประชาชนในช่วงนี้ได้อย่างมาก” นายปริเยศ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube