fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ปกครองโอดชุดลูกเสือ-เนตรนารีราคาแพงมาก

Featured Image
ผู้ปกครองโอด ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ราคาแพงมาก รัฐควรสนับสนุนให้ชัดเจน ปรับลดอะไรได้ควรช่วยกัน

 

 

 

นางพัฒนศรี อายุ 64 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ชุดลูกเสือยังมีความจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนแต่ขอให้มีการปรับลดเครื่องหมายต่างๆและอุปกรณ์ที่สวมใส่ลง ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า การใส่ชุดลูกเสือไม่ได้เป็นการเพิ่มภาระเพราะอยากจะให้ลูกหลานปลูกฝังความเป็นผู้เสียสละ วิชาลูกเสือเป็นวิชาที่ปลูกฝังให้เด็กมีความเสียสละและมีระเบียบวินัยต่อไปข้างหน้าจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นและจะมีความภูมิใจที่ได้แต่งชุดลูกเสือมานั่งเรียน

 

“เห็นด้วยกับการใส่ชุดลูกเสือและชุดอื่นๆเพราะเครื่องแบบต่างๆทำให้เกิดความภาคภูมิใจทั้งนั้นไม่ว่าเครื่องแบบอะไร แต่อยากให้ลดการแต่งตัวและเครื่องหมายต่างๆลงบ้าง ไม่ว่าจะเป็น หมวก ,วอล์คเกิลลูกเสือ,เข็มกลัดหรือเครื่องปักต่างๆ ขอให้ใส่อะไรบ้างอย่างที่แสดงสัญลักษณ์ว่าเรายังเป็นลูกเสืออยู่แค่นั้นก็พอเป็นการลดภาระส่วนหนึ่ง”

 

ขณะที่นางสมทรง อายุ 46 ปี ผู้ปกครองอีกราย กล่าวว่า ยอมรับว่าชุดลูกเสือปีนี้แพงมาก ทุกปีต่อชุดแบบครบชุดอยู่ที่ประมาณ 500-600 บาท แต่ปีนี้ขึ้นมาเป็น 700-800 บาท เพราะน้องเป็นคนตัวใหญ่เลยต้องใส่เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ขึ้นขณะที่การพูดคุยกับผู้ปกครองบางคนถ้าซื้อไม่เต็มชุดไม่ครบชุดราคาก็ราคาจะถูกหน่อย แต่บางคนใช้ชุดที่ตกทอดมาจากรุ่นพี่ก็ลดค่าใช้จ่ายได้บ้าง

 

“ส่วนการที่รัฐบาลประกาศช่วยในการซื้อชุดนักเรียนและชุดต่าง ๆ ถามว่าพอไหมบอกเลยว่าไม่พอ เปิดเทอมน้อง 1 คนค่าใช้จ่ายไปประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่รัฐบาลช่วย 360 บาท จึงอยากให้ช่วยการช่วยเหลือให้เพิ่มขึ้นมากกว่านี้เพราะวัสดุอุปกรณ์ต่างๆราคาแพงขึ้น ชุดลูกเสือตามเกณฑ์ของโรงเรียนก็ต้องใส่ตามนั้น ถ้าเป็นสมัยแม่เรียนไม่มีการใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี ก็ยังเรียนจบมากันได้แต่ก็เข้าใจยุคสมัยและเป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน และวิชาลกเสือก็ยังคงต้องมีต่อไป”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube