fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย อัดกัญชาเสรีสร้างปัญหาจี้ยกเลิก-อย่าดันทุรัง

Featured Image
เพื่อไทย อัดกัญชาเสรี 2 เดือนสร้างภัยมหันต์ให้สังคมไทย จี้รัฐฟังเสียงเตือนของประชาชนบ้าง ยกเลิกไปก่อน อย่าดันทุรังไปมากกว่านี้

 

 

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงหลังกระทรวงสาธารณสุขออกประกาศยาเสพติดให้โทษประเภท 5 หรือ ‘กัญชา-กัญชง เสรี’ 2 เดือน ว่าได้สร้างภัยมหันต์ให้กับระบบการศึกษาไทยที่อยู่ในภาวะร่อแร่อยู่แล้วให้ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากมากขึ้น และยังได้สร้างปัญหาทางสังคม ทั้งหมดเกิดจากความคิดน้อย ไม่รอบคอบ ครอบคลุมของรัฐบาล ไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา

 

คิดเพียงแค่ปล่อยผ่านให้พรรคร่วมรัฐบาลเจ้าของนโยบายนี้ได้ทำนโยบายที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามที่พูดไว้ เพียงเพื่อให้ยังคงเสียงสนับสนุนในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น หากเป็นเช่นนั้นจริงเท่ากับว่ารัฐบาลนี้กำลังเอาเด็กและเยาวชนเป็นตัวประกันต่อรองผลประโยชน์ทางการเมือง ทั้งที่ต้องตระหนักให้ได้ว่า กัญชาเสรีที่ไร้กฎหมายควบคุม กำลังจะกลายเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อเด็กและเยาวชนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ในระยะยาว

 

ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลฟังเสียงเตือนของประชาชนบ้าง เสียงเตือนมีอยู่รอบทิศ ต้องฟังให้มากกว่าดันทุรังต่อไป โดยเฉพาะกลุ่มแพทย์ประจำบ้านฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 851 รายชื่อที่ขอให้รัฐบาลปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสูญญากาศทันที อีกทั้งยังมีแคมเปญลงรายชื่อผ่าน change.or.th ชะลอกัญชาเสรีและขอให้มีกฎหมายคุ้มครองเด็กใช้กัญชาออกมาก่อน

 

ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องยกเลิกกัญชาเสรีไปก่อน คงไว้ใช้เพื่อการแพทย์ และหันไปเร่งออกกฎหมายคุ้มครองเด็กใช้กัญชาก่อนอนาคตชาติพังไปมากกว่านี้ การละเลย คือ การไม่ปกป้อง การเมินเฉยมีแต่จะสร้างความเสียหายให้เด็กและเยาวชน สภาวะทางร่างกาย และความยั้งคิดของพวกเขายังต้องการการดูแล คำแนะนำ และกฎหมายที่มีความพร้อมมากกว่านี้ ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควรทำ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องรีบเร่ง นักเรียนจำนวนมากหลุดจากระบบการศึกษาจากความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาล แก้ตรงนี้ให้ได้ค่อยคิดเรื่องอื่น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube