fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯเดินหน้าจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าต่อเนื่องจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2 – 5 ธันวาคมนี้ ที่ลำปาง ช่วยผู้ว่างงานและผู้สนใจในท้องถิ่นได้มีอาชีพ สร้างโอกาสเริ่มต้นธุรกิจใหม่หลังวิกฤตโควิด-19

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการจัด งานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow ในส่วนภูมิภาค จำนวน 10 ครั้ง ใน 10 จังหวัด ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา คือ จังหวัดอุดรธานี เชียงใหม่ นครราชสีมา ระยอง สงขลา พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี เชียงราย สมุทรสาคร และจังหวัดชลบุรี มีผู้สนใจร่วมเจรจาธุรกิจรวมกว่า 2,300 ราย คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมกว่า 380 ล้านบาท โดยกรมฯ มีแผนการจัดงานในทุกภูมิภาคอีก 5 ครั้ง คือ ลำปาง ชัยภูมิ ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการ โดยจังหวัดลำปางนับเป็นเป้าหมายลำดับที่ 11 ของการจัดงาน สามารถสร้างผู้ประกอบการในระบบแฟรนไชส์หน้าใหม่กว่า 200 ราย ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ได้หลากหลายประเภทธุรกิจตามความสนใจ อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา บริการ ค้าปลีก ความงามและสปา และพิจารณาขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองได้ มีงบการลงทุนให้เลือกตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน อีกทั้ง ได้รับสิทธิพิเศษลดค่าธรรมเนียมจากผู้ขายแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) ที่เข้าร่วมโครงการ และพบกับแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินภาครัฐและเอกชนที่จะเข้ามาร่วมสนับสนุนการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จที่เดียวพร้อมเริ่มต้นเจรจาธุรกิจได้ทันทีภายในงาน

ทั้งนี้ กรมฯ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการนำระบบแฟรนไชส์มาเป็นแนวทางช่วยเหลือและสร้างอาชีพให้กลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ที่ตกงาน หรือผู้ที่สนใจต้องการเริ่มต้นประกอบธุรกิจ ในท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัว ประกอบกับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานรากให้กลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมายของประเทศ ระบบแฟรนไชส์เป็นเครื่องมือที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางลัดได้ แม้ผู้ลงทุนจะไม่มีความรู้ด้านการทำธุรกิจมาก่อน เพราะผู้ขายแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) จะเป็นพี่เลี้ยงและถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ในการทำธุรกิจให้แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซี) และเป็นที่ปรึกษาให้ตลอดการทำธุรกิจ

โดยกรมฯ ขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองและประชาชนทั่วไปเข้าชมงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2021 ระหว่างวันที่ 2 – 5 ธันวาคม 2564 ณ ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า จ.ลำปาง โดยสามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการ และเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 40 แบรนด์ เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ การสนับสนุนเงินทุน การต่อยอดและเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยสามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube