fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวห้วยแถลงเดือดร้อนหนักถนนเชื่อมอำเภอพัง

Featured Image
ชาวบ้านห้วยแถลงเดือดร้อนหนัก ถนนเชื่อมระหว่างอำเภอพังเป็นหลุมเป็นบ่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด่วน

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านสะพานทอง ตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรไปมาเนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอห้วยแถลง ไปยังอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแต่ละวันจะมีประชาชนใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นจำนวนมาก แต่ผิวถนนกลับรุดเสียหายเป็นหลุมลึก บางช่วงของถนนชำรุดเสียหายหนัก จนแทบจะไม่สามารถขับขี่หลบหลุมได้ ผู้สัญจรผ่านมักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

 

 

นอกจากนี้ บริเวณไหล่ทางก็เริ่มทรุดตัวเป็นร่องลึก มีหญ้าขึ้นปกคลุม ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตราย จึงได้นำเศษไม้มาปักผูกเชือกฟางเอาไว้ให้ผู้ขับขี่ได้สังเกตเห็นและเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะช่วงถนนที่มีการชุดหนักไม่มีป้ายเตือนหรือไฟฟ้าส่องสว่างติดตั้งในช่วงกลางคืนเตือนให้ผู้ขับขี่ให้เห็นแต่เนิ่นๆ และถ้าหากมีฝนตกน้ำจะขังจนเต็มหลุม มองไม่เห็น ทำให้สัญจรลำบาก จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม และติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนชาวบ้านและผู้ที่สัญจรได้ระมัดระวัง จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ บอกว่า ถนนเส้นนี้เริ่มชำรุดเสียหายมาหลายปีแล้ว แต่ปีนี้เสียหายหนัก ถนนชำรุดเป็นหลุมลึกมากขึ้นจนแทบไม่เหลือพื้นที่ให้รถขับขี่ผ่านได้อย่างสะดวก และยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งพี่สาวของตนก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุบนถนนเส้นนี้ด้วย ขับขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมบนถนนเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว จนแขนหัก เพิ่งจะรักษาตัวหายไป จึงอยากให้เร่งซ่อมแซมถนนให้อยู่ในสภาพดี เพื่อจะได้ไม่มีใครต้อมาประสบอุบัติเหตุรถล้มได้รับบาดเจ็บเหมือนกับพี่สาวของตน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube