fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรัตน์”จี้ช่วยเหลือเกษตรกรขาดแคลนน้ำราคาตกต่ำ

Featured Image
“จักรัตน์” จี้ช่วยเหลือเกษตรกร ขาดแคลนน้ำ ราคาตกต่ำ หวังแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพื่อให้ประชาชนกินดี อยู่ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

นายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ในขณะนี้ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ยังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องน้ำ และราคาพืชผลการเกษตรที่ตกต่ำ โดยเฉพาะปัญหายาสูบในพื้นที่หล่มสัก เกษตรกรส่วนใหญ่ที่เพาะปลูกไร่ยาสูบ

 

แม้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือเรื่องประกันราคา แต่ด้วยสถานการณ์ต้นทุนยังไม่สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริง จึงจำเป็นต้องมีการผลักดันให้เกษตรกร ได้รับการดูแล และช่วยเหลือ เพราะการเปลี่ยนแปลงไปสู่การส่งเสริมปลูกพืชทดแทน ยังเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการจะให้เกษตรกรปลูกพืชทดแทน ต้องมีดูแล และวางระบบกรส่งเสริมให้มีความชัดเจน ทั้งในด้านชนิดพืช ราคาพืชผล และการทำตลาดให้กับเกษตร ทำให้ที่ผ่านมา การส่งเสริมปลูกพืชผลทดแทนจึงไม่ประสบผลสำเร็จ

 

นายจักรัตน์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องความเดือดร้อนในเรื่องของน้ำ เห็นว่า การพัฒนาแหล่งน้ำมีความสำคัญในพื้นที่ แต่ยังเผชิญปัญหาความล่าช้าในการอนุมัติ เพื่อพัฒนาโครงการ เพราะต้องผ่านการอนุญาตจากหลายหน่วยงาน ทำให้การแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งในพื้นที่ เพชรบูรณ์ เป็นได้ด้วยความล่าช้า

 

แม้ว่าภูมิประเทศ เป็นพื้นที่มีความเหมาะสม ที่สามารถพัฒนาเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาอุทุกภัย และปัญหาภัยแล้งได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นเห็นว่าควรมีการบูรณาการหน่วยงาน และเร่งพิจารณาโครงการ เพื่อแก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งจะนำเรื่องนี้เข้ามาหารือกันในสภาฯ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ เพื่อให้ประชาชนมีความกินดี อยู่ดีมากยิ่งขึ้น

 

“10 กว่าปีที่ผ่านมาที่ ผมได้รับโอกาสทำงานทางการเมือง ผมมุ่งมั่นพัฒนาในเขตพื้นที่ๆ ผมรับผิดชอบ และได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างเต็มกำลัง ขณะนี้ผมได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมข้อมูลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่จะนำไปสู่การผลักดันให้มีการแก้ไขในสภา ทันทีที่สภาฯเปิดในสมัยประชุม ผมจะเดินหน้าทำงานเพื่อชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ดีที่สุด”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube