fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนครศรีฯร้องได้รับกระทบจากสร้างโรงไฟฟ้า

Featured Image

 

ชาวบ้านร้องเดือดร้อนและผลกระทบจากการสร้างโรงงานไฟฟ้าชีวมวลขวางทางน้ำ

 

 

ปัญหาและผลกระทบจากการสร้างโรงงานไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราชทำให้หลายครอบครัวในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน และได้มีการเข้าร้องต่อหน่วยงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของนายประยูร ย ที่ได้รับกระทบจากการก่อสร้างหลายด้านจนนำไปสู่การร้องเรียน โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้เข้าช่วยประสานงานเจรจาแก้ไขปัญหา

 

และได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยมีตัวแทนของบริษัทได้เข้าร่วมตรวจสอบ โดยมีนายประยูร ย มีบ้านพักอาศัยพื้นที่ติดกับโรงงานสองด้าน มีผลกระทบเช่นจากการสร้างกำแพงสูง 3 เมตรทิศเหนือ ยาวประมาณ 15เมตร ด้านทิศตะวันออก ยาวประมาณ 50 เมตร ทำให้มีร่องลึกยาวประมาณ150 เมตร ช่วงเวลาฝนตกจะก่อให้เกิดน้ำหลากมารวมตัว และก่อให้เกิดการกัดเซาะของน้ำทำให้เกิดดินสไลด์ ปัญหาการสร้างท่อระบายน้ำไม่ได้มาตรฐานไม่มีความแข็งแรง เมื่อเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันเข้าท่วมบ้านเป็นต้นซึ่งที่ผ่านมาทางโรงงานได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้วบางส่วนแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้จนนำไปสู่การแจ้งความร้องทุกข์กับหลายหน่วยงาน

 

ซึ่งล่าสุดได้มีตัวแทนจากโรงงาน ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหาโดยได้มีการบันทึกข้อตกลงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเบื้องต้น ซึ่งตัวแทนของโรงงาน รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ตามข้อเรียกร้อง ซึ่งทางหน่วยงานและชาวบ้านจะเข้าติดตามการแก้ไขให้ยุติโดยเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube