fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กโจ๊ก เชิญ หมอพรทิพย์ ร่วมถกปมสารไซยาไนด์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนางสรารัตน์ หรือ แอมไซยาไนด์ ว่า ในวันนี้ได้เชิญแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้าให้ข้อมูลเพื่อความแน่นหนาของสํานวน โดยจะเข้ามาช่วยดูภาพรวมของผู้เสียชีวิตทั้ง 14 ศพ

 

 

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยถึงเรื่องเงินจํานวน 78 ล้านบาทด้วยว่า เบื้องต้นทราบว่าโอนไปบัญชีใครบ้าง แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเงินจํานวนดังกล่าวได้มาอย่างไร สําหรับเรื่องใบมรณะบัตรที่ไม่ระบุว่ามีคนทําให้คนเสียชีวิตนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นปัญหา เพราะศาลจะรับฟังในส่วนของแพทย์นิติเวชที่มีการชันสูตร และแอมนั้นถือว่าเข้าข่ายฆาตกรต่อเนื่อง ตามงานวิจัยของต่างประเทศ

 

 

ส่วนประเด็น สารต้านพิษ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนสั่งมา แต่จากร่องรอยและข้อมูลพอที่จะแกะรอยการสั่งซื้อได้บ้างแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสั่งโดยใคร

 

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เดินทางมายังสโมสรตํารวจ พร้อมกล่าวว่า การดูเพียงรูปภาพของผู้เสียชีวิตนั้นไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าเป็นการเสียชีวิตจากสารพิษไซยาไนด์หรือไม่ เพียงแต่ว่าสารไซยาไนด์ เวลาผ่าศพจะเห็นสีของเลือด และการทําคดีแบบนี้ซึ่งเป็นคดีที่ซับซ้อน ก็จะต้องดูข้อมูลเก่าไม่ใช่ดูเพียงแค่ภาพศพซึ่งต้องมาดูว่ามีอะไรที่จะสามารถช่วยเหลือได้

 

 

สําหรับลักษณะสีเลือดของผู้เสียชีวิตจากสารไซยาไนด์ ตามตําราแพทย์นิติเวช ระบุชัดเจนว่าสีของเลือดจะเข้มขึ้นหรือมีสีสดกว่าปกติ โดยเฉพาะสีที่สดกว่าปกติตามตําราบอกให้นึกถึง 2 อย่างคือ คาร์บอนมอนอกไซด์ กับ ไซยาไนด์

 

 

โดยแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวเพิ่มว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้มาก แต่เคยพูดมานานแล้วว่าอยากให้ระบบของไทยมีข้อกําหนดว่า ศพที่ตายที่แบบไหนต้องผ่าโดยสมบูรณ์ ผ่าแล้วจะต้องถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจะสามารถช่วยได้หากเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง ส่วนเรื่องของการใช้สารต้านพิษนั้นยืนยันว่า 100 เปอร์เซนต์ จะต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่บอกไม่อย่างนั้นเค้าไม่ใช้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube