fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.1 สั่งเด้งตร. 7 ปมเรียกเงินนทท.ไต้หวัน

Featured Image
บช.น.1 สั่งเด้งตำรวจ สน. ห้วยขวาง 7 นาย ปมเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน

 

 

ตามที่ได้ปรากฏเผยแพร่ภาพวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันได้ลงข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ได้นั่งรถยนต์สารสาธารณะ (แท็กซี่) กับเพื่อน เพื่อเดินทางกลับโรงแรมที่พัก ระหว่างท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ของวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 2.00 น. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก ขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ได้เรียกตรวจค้น และพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง แล้วเรียกรับเงินสดจำนวน 27,000 บาท (สองหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) แล้วปล่อยตัวไป ไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น

 

กองบังคับการตำรวจนครบาลที่ 1 ได้มีคำสั่งที่ 26/2566 ลงวันที่ 26 มกราคม 2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบปรากฏว่า มีมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องมีการตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า แต่ไม่ดำเนินการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบหรือจับกุม ซึ่งเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และต่อมา วันที่ 30 มกราคม 2566 คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญาที่ 84/2566 ของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ฐานความผิด “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้ เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” อันเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มีคำสั่ง 30/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว แล้วนั้น

 

ดังนั้นเพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินการสอบสวนทางวินัยและคดีอาญา รวมถึงมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ข้าราชการตำรวจ ระดับ รองสารวัตร – ผู้บังคับหมู่ รวม 7 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศุนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มอบหมาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube